Newsletter

Nhà sản xuất đã dẫn dắt BTS - Pdogg - “Tôi không bao giờ nhồi nhét kiến thức vào đầu bọn trẻ, tôi để chúng làm việc bằng chính khả năng của mình”


Nhà sản xuất đã dẫn dắt BTS - “Tôi không bao giờ nhồi nhét kiến thức vào đầu bọn trẻ, tôi để chúng làm việc bằng chính khả năng của mình”


Q: Xin hãy giới thiệu về bản thân.

Pdogg: Xin chào, tôi là nhà sản xuất chính của Big Hit Entertainment. Tôi làm ra những bài hát mang phong thái xu hướng dựa trên hip hop. Cái tên Pdogg đến từ “Producer” và rapper yêu thích của tôi từ nhỏ “SnoopDogg’’. PDogg cũng ám chỉ một người rất ngầu nữa, nên bạn có thể dịch tên tôi ra là “Nhà sản xuất cool ngầu”.

Q: Anh đã ra nhập Big Hit như thế nào?

Pdogg: Khi tôi 25 tuổi, tôi được biết rằng có một cộng đồng mạng (liên quan đến sáng tác bài hát) được điều hành bởi Bang Shihuyk PD nim nên đã bắt đầu đăng tải các bài hát của mình lên đó.Tôi có được một vài đóng góp về những bài hát, một số bài, sau đó, được sử dụng cho album của Im, Junghee và Eight và dần dần thì tôi cũng gia nhập Big Hit.

Q: Anh nghĩ điểm mạnh nhất mà Big Hit đang có là gì?

Pdogg: Tôi tin rằng đó chính là thái độ của Bang PD nim về phần nội dung. Anh ấy thật sự tin rằng “Chỉ có những nội dung tốt mới có thể thuyết phục được mọi người”. Đó là lí do tại sao anh ấy làm việc không ngừng nghỉ cho đến khi cảm thấy hài lòng với sản phẩm cuối cùng. Không một người nào trong công ty là không yêu thích âm nhạc cả, dù là producer hay ca sĩ. Các thành viên của BTS nữa, đương nhiên rồi. Kể cả khi họ hoàn thành xong lịch trình vào lúc tối muộn (hay sang sớm), họ vẫn chọn đến studio và làm việc. Chẳng có ai bắt ép bọn nhỏ làm vậy cả nhưng chúng vẫn làm vì tình yêu đối với âm nhạc. Tất cả nhân viên đều yêu quý các nghệ sĩ và họ làm việc rất chăm chỉ với không chút than phiền, và tôi tin rằng đó là thế mạnh của chúng tôi.

Q: BTS đã bắt đầu như thế nào? Hướng đi và vị trí mà nhóm nhắm tới là như thế nào từ trước khi được lập ra?

Pdogg: Đầu tiên, chúng tôi muốn tạo nên một nhóm mà chỉ có rapper thôi. Sau khi thảo luận kĩ lưỡng hơn, chúng tôi đã chuyển hướng nhóm sang nhóm idol hip hop. Chúng tôi muốn nhóm phải cho thấy được những màn trình diễn tuyệt vời, dựa trên hip hop. Chúng tôi muốn nhóm phải mang theo được những câu chuyện của chính họ như là những con người đang ở độ tuổi thanh thiếu niên (10-20)

Q: Họ đã được huấn luyện như thế nào trước khi debut?

Pdogg: Có những thành viên có độ hiểu biết rất tốt về hip hop nhưng cũng có những người thì không. Chúng tôi muốn cho họ làm quen một cách thật tự nhiên với âm nhạc bằng chính cơ thể và đôi tai của họ. Chúng tôi không bao giờ ép buộc hay tiêm nhiễm kiến thức vào họ, thay vào đó là tạo ra một môi trường mà họ yêu thích (hay cảm thấy thoải mái). Chúng tôi nghe tất cả các thể loại hip hop từ hip hop xưa cho đến gần đây nhất và rồi sau đó cùng nhau tham gia thảo luận.

Q: Chúng tôi cảm thấy rất tò mò về quá trình sáng tác các bài hát với các thành viên.

Pdogg: Nó thể có chút khác biệt giữa các bài hát, nhưng chúng tôi tạo nên một khung tranh lớn dựa trên trạng thái của từng thành viên hay cách mà họ nhìn tình trạng hiện tại. Rồi dựa theo đó, chúng tôi sẽ phát triển lên các chi tiết. Trong một vài trường hợp, tôi sẽ tạo nên một nền tảng và làm ra phần ban đầu rồi các thành viên khác sẽ tham gia vào và hoàn thiện nó. Không nó một luật lệ nào được áp đặt lên bất kì bài hát nào cả. Nếu phải so sánh thì nó giống như trò ghép hình, nếu mỗi thành viên tạo ra một mảnh ghép thì tôi sẽ là người tìm cách hoàn thiện bức tranh bằng cách lắp chúng lại.


Q: Theo anh điều gì làm nên sự khác biệt của BTS với các nhóm khác?

Pdogg: Tất cả các thành viên đều rất yêu âm nhạc và họ làm việc rất chăm chỉ. Họ nói lên câu chuyện của chính mình qua âm nhạc nên chẳng có bất cứ lời dối trá nào trong đó cả. Đó là điểm hấp dẫn của BTS. Tôi nghĩ rất nhiều fan sẽ đồng ý với điều đó đấy.

Q: Đâu là bài hát của BTS mà anh yêu thích nhất và tại sao?

Pdogg: Tôi sẽ chọn I Need U. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với tôi khi sản xuất bài hát đó. Album đầu tiên với bài “Danger” đã không đem lại kết quả tốt, và lúc đó tôi cũng phải suy nghĩ rất nhiều về việc tôi nên làm âm nhạc như thế nào, và cảm thấy thật sự mất tự tin. Tôi đã rất muốn bỏ cuộc nhưng Bang PD nim đã rất kì vọng ở tôi. ở thời điểm đó, tôi đang làm việc trên “I Need U”. Và cuối cùng, tôi nghĩ bài hát đó chính là bài hát khởi điểm đã mang BTS đến vị trí của họ như bây giờ.

Q: Gần đây, BTS đã gặt hái được rất nhiều thành công tại nước ngoài. Anh nghĩ yếu tố nào là quan trọng nhất để đạt được những điều đó?

Pdogg: Có thể rất nhiều lí do nhưng tôi nghĩ là do âm nhạc của chúng tôi có một chút khác so với Kpop, nhưng khi so sánh với những bài nhạc pop trước đó thì thực chất nó cũng không phải khác lắm. À và cũng là do những màn trình diễn rất tuyệt vời của họ nữa.

Q: Khi nhóm ra mắt, có rất nhiều cái nhìn không mấy tích cực về họ - những người đang cố gắng trở thành “idol hip hop”.

Pdogg: Thật sự rất khó để có thể tạo ra một bài hip hop kết hợp với màn trình diễn. Giờ thì tôi có nhiều hiểu biết hơn về phần đó chứ trước kia kia thì thật sự rất khó.

Q: Giới truyền thông quốc tế đã dành rất nhiều quan tâm cho BTS trong thời gian gần đây bởi những thành công của họ. Anh có cảm thấy gánh nặng khi đảm nhận vai trò producer của họ không?

Pdogg: Đương nhiên tôi cũng cảm thấy nó nhưng đồng nghĩa là rất nhiều những thử thách mới ở một thế giới hoàn toàn khác đang được giao cho tôi. Đó là lí do tại sao tôi đang làm việc với cảm giác cực hạnh phúc. Tôi không cảm thấy có vấn đề khi hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế nữa. Nếu có hợp tác, tôi cũng có cảm giác nó giống như một bài tập vì tôi phải sản xuất lại bài hát theo phong cách của BTS, nên nó thật ra là cả một quá trình tràn ngập niềm vui và sự tận hưởng.

Q: Anh có thể đưa ra phương hướng của các album hay âm nhạc của BTS trong tương lai không?

Pdogg: Love Yourself Her là sự khởi đầu “đầu tiên” của seri mới nên chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển nó. Trong tương lai, mọi thứ sẽ tùy vào tfnh hình lúc đó của BTS cũng như niềm tin và suy nghĩ của các thành viên, mà chúng tôi sẽ để nó trôi theo như vậy.


Q:Anh nghĩ điểm hấp dẫn của Kpop nằm ở đâu?

Pdogg: Tôi nghĩ nó chính là sự cạnh tranh của âm nhạc nơi mà có những màn trình diễn tuyệt đỉnh kết hợp với âm nhạc xu hướng. Tôi nghĩ khác biệt ngôn ngữ không phải là rào cản khi chúng ta thưởng thức âm nhạc. Đặc biệt là Kpop thì chuyện này rất đúng vì chúng ta thường thấy rất nhiều những “hiện tượng” với những màn trình diễn và âm nhạc hòa vào làm một nên chắc chắn đây là một mũi nhọn cực tiền năng trên thị trường âm nhạc thế giới. Từ giờ trở đi, việc biến Kpop thành một thể loại cụ thể và được công nhận trong giới âm nhạc là một điều quan trọng. Nó không nên chỉ là một thể loại mà chỉ một số ít người thích nghe. Cũng như nhưng bài nhạc pop khác, Kpop cũng se được đông đảo mọi người trên thế giới lắng nghe, tôi hi vọng thế.

Q: Anh nghĩ gì về những idol tự sản xuất nhạc của mình trong thời gian gần đây?

Pdogg:  m nhạc và trình diễn của idol là 2 thứ không thể tách biệt. Theo suy nghĩ đó, nếu một người thật sự có tài sản xuất nhạc và cả vũ đạo nữa thì chuyện đó là hiển nhiên thôi không phải sao.

Q: Có lẽ đối với anh việc hiểu và thẩm thấu những xu hướng mới nhất khá là khó. Vậy anh có bí quyết gì khi làm một nhà sản xuất không?

Pdogg: Không có một bí quyết cụ thể nào bởi có rất nhiều xu thế âm nhạc và thời trang ta có thể nhìn thấy trên internet. Mặc dù vậy, tôi sẽ cố gắng tập trung vào thật nhiều các lĩnh vực để nhìn ra trend thật sự trong dòng thông tin quá tải.

Q: Anh nghĩ thế mạnh của anh khi làm một producer là gì?

Pdogg: Tôi có hứng thú lớn với âm thanh và tôi đã học rất nhiều về lĩnh vực đó.Tôi nghĩ một nhà sản xuất tốt cần phải có âm thanh riêng nên tôi đã đầu tư kha khá vào các thiết bị âm thanh để làm ra âm thanh của riêng mình. Tôi đã sử dụng các thiết bị analog từ thập niên 80-90 cho đến gần đây nhất. Các thiết bị tôi sử dụng thì rất đa dạng và tạo ra những âm thanh khác với những nhà sản xuất khác.

Q: Anh nghĩ khả năng hay đức hạnh quan trọng mà một nhà sản xuất nên có là?

Pdogg: Như một nhà sản xuất, bạn không nên cảm thấy sợ các thử thách mới. Nếu không, bạn sẽ chỉ làm được một loại nhạc lặp đi lặp lại và sẽ trở nên vô ích. Một điều nữa là trong khi sản xuất nhạc, bạn cần phải biết làm rõ nó một cách hình tượng. Để có thể đưa đến những thông điệp chính xác và rõ ràng tới thính giả, hình tượng mà bạn muốn truyền tải trong âm nhạc phải rõ ràng với bạn trước đã.

Q: Anh có thể đưa lời khuyên cho những người có ý định dấn thân vào con đường sản xuất nhạc được không?

Pdogg: Hãy nghe thật nhiều nhạc bất kể thể loại. Vai trò chính của mọt nhà sản xuất là bổ sung vào những phần còn thiếu của người nghệ sĩ và đưa sức mạnh của họ lên cao nhất. Tiếp tục làm việc thật chăm chỉ đằng sau những người nghệ sĩ, rồi từ từ bạn sẽ trở thành một producer và có thể là producer ngôi sao nữa.

Q: Chúng tôi thấy rất tò mò về dự định cũng như mục tiêu của anh trong tương lai.

Pdogg: Tôi rất muốn làm được ra một album mà được yêu mến bởi toàn thế giới. Như nhà sản xuất Thụy Điển Mãx Martin, tôi muốn tiếp tục thử thách bản thân với những điều mới, và thuyết phục mọi người bằng âm nhạc mới mẻ. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã yêu mến âm nhạc mà tôi tạo ra. Như mọi khi, tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để tạo ra âm nhạc (album) thật tuyệt và mới mẻ nhưng không quá khó.

Follow us on Facebook!
Nhà sản xuất đã dẫn dắt BTS - Pdogg - “Tôi không bao giờ nhồi nhét kiến thức vào đầu bọn trẻ, tôi để chúng làm việc bằng chính khả năng của mình” Nhà sản xuất đã dẫn dắt BTS - Pdogg - “Tôi không bao giờ nhồi nhét kiến thức vào đầu bọn trẻ, tôi để chúng làm việc bằng chính khả năng của mình” Reviewed by ARMY.IN.VN on December 15, 2017 Rating: 5

No comments: