Newsletter

Phỏng vấn độc quyền với BTS - nhóm nhạc đã chính thức ra mắt trong bối cảnh nền âm nhạc Mỹ


Q: Bây giờ tất cả các bạn đang cảm thấy thế nào sau khi mới bước xuống từ sân khấu trình diễn tại AMAs?

RM: Tôi vẫn chưa thể tin được điều này. (cười)

HOBI: AMAs là một lễ trao giải mà trước nay tôi chỉ được nhìn thấy trên các video. Việc đến được đây, được biểu diễn trên sân khấu, có rất nhiều fan ở bên cổ vũ đúng là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Đây đúng là một vinh dự và nếu có cơ hội, nó sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể biểu diễn ở đây một lần nữa vào năm sau. Và chúng tôi cũng thật sự rất biết ơn các fan nữa.

RM: Như anh đã nói, không phải AMAs là một trong những lễ trao giải mang đậm chất Mỹ nhất sao? Nó cũng danh giá như giải Billboard hay Grammy vậy. Tôi cảm thấy họ đã đối xử với chúng tôi như một phần của lễ trao giải, họ tôn trọng và đối xử thật sự tốt, thay vì chỉ giới thiệu nhóm như những nhân vật mới bất ngờ tới từ Châu Á. Thứ tự biểu diễn của chúng tôi là số 16 trong 17 màn trình diễn của tối hôm đó. Họ đã để nhóm biểu diễn ngay trước nữ danh ca huyền thoại Diana Ross và cũng để nhóm được giới thiệu tới khán giả bởi The Chainsmokers - một trong những nghệ sĩ chúng tôi yêu quý nhất tại Mỹ. Nó không giống như kiểu họ chỉ đặt chúng tôi ở đó rồi nói “OK, làm đi” mà họ thật sự tôn trọng chúng tôi, và chúng tôi cũng biết rằng họ đã chuẩn bị rất nhiều cho nhóm trong một thời gian dài.

(Điều ấn tượng ở BTS là họ nhắc đến fan, dùng từ “fan-boon”(một từ mang tính lịch sự và tôn trọng) cho fan Nó giống như sự bày tỏ của chính họ về thế giới idol mà không thể tồn tại nếu không có fan). 
- Phóng viên Kang -

Q: Từ lúc nhận giải tại BBMAs cho đến bây giờ là biểu diễn ở AMAs, có vẻ như danh tiếng của các bạn đã tăng lên rất đáng kể. Các bạn có cảm thấy điều này không?

JIN: Chúng tôi đã nhận được giải Nghệ sĩ của năm từ MAMA vào năm ngoái và đó là lần đầu. Và chưa đầy một năm từ cái ngày mà chúng tôi cùng ôm nhau và òa khóc ấy thì giải thưởng từ BBMAs lại đến tay nhóm, và rồi bây giờ thì là biểu diễn ở AMAs nữa. Mọi thứ thay đổi với tốc độ thật bất ngờ. Đã bốn năm kể từ khi nhóm debut và rất nhiều điều đã xảy ra. Và mọi thứ chỉ mới lướt qua trong khoảng thời gian này thôi, còn chưa đầy một năm ấy chứ.

RM: Trong tất cả các phương tiện truyền thông, Twitter là nơi chúng tôi tập trung vào nhất và cảm thấy tự hào nhất. Nó thật sự dễ dàng sử dụng nhất. Chúng tôi có 5 triệu người theo dõi vào 5 tháng trước nhưng giờ con số đó đã vượt qua 10 triệu và đến ngày 21/11 thì chạm đến 10,3 triệu, và nó đã trở thành tài khoản với nhiều người theo dõi nhất tại Hàn quốc. Nhóm bắt đầu sử dụng mạng xã hội vào 5 năm trước, và mọi thứ cứ nhân đôi lên trong nháy mắt trong vòng chưa đến 6 tháng. Bài hát DNA của nhóm đã lọt vào Billboard Hot 100 và nằm ở vị trí 85 trên bảng xếp hạng. Đây là bài hát tiếng Hàn thứ 2 làm được điều này sau “Gangnam Style” của chú Psy. Đây là BXH mà nghệ sĩ nào cũng mơ tới. Có màn biểu diễn đầu tiên trên sóng truyền hình Mỹ qua AMAs rất là đặc biệt và đúng là một vinh dự mà chúng tôi còn chưa kịp cảm nhận. Tôi nghĩ rất cả đều là nhờ fan, thật đấy, 100% luôn. Chúng tôi chưa bao giờ thấy một fandom nào như thế cả. (cười)

Q: Sự trưởng thành của BTS và tất cả các thành viên đều được thể hiện trong tất cả nội dung mà các bạn đã truyền tải. Nói cách khác, câu chuyện về sự trưởng thành bản thân nó chính là cốt lõi của BTS. Các bạn nghĩ phần mở đầu của câu chuyện có gắn liền với chính cuộc sống của các bạn bây giờ không?

SUGA: Tôi không thể nói rằng lời bài hát phản ánh 100% những trải nghiệm của chúng tôi. Tuy nhiên, đúng là rất nhiều trong số đó là những kinh nghiệm sống của chính các thành viên. Chúng tôi đã cho ra rất nhiều các bài hát (cười) Tôi nghĩ việc chúng tôi cho ra nhiều bài hát… đặc biệt là về thế hệ của chúng tôi… đó là nỗ lực của nhóm để nói về thế hệ của chúng tôi và thời đại mà chúng ta cùng đang sống đây.

RM: Tên của bài hát debut của chúng tôi là No More Dream. Khi bạn nghe nó, bạn sẽ thấy có một đoạn mà chúng tôi cứ lặp lại, “Yo, ước mơ của bạn là gì?” Ở thời diểm đó, tất cả những người bạn của chúng tôi vừa hay chuẩn bị bước sang tuổi 20, có cả học sinh cao trung và sinh viên đại học nữa. Tôi chỉ là không thể hiểu được những người mà không có ước mơ nào. Và tôi thật sự tức giận với những người chỉ bỏ phí thời gian bước đi loanh quanh trong chính cuộc đời mình nên tôi đã đưa nó vào lời bài hát. Và cũng như vậy, lời bài hát của chúng tôi liên quan đến thế hệ trẻ hay những người đồng trang lứa với chúng tôi và có vẻ như họ cũng cảm nhận được mối liên kết này nữa. Khi phát hành “Danger”, đó là khoảng thời gian chúng tôi nghĩ, có vẻ như chúng tôi đang ngày càng chìm sâu vào thất bại và nó sẽ đặt nhóm vào tình thế nguy hiểm. Khi cho ra mắt I Need U, chúng tôi có nhiều người hâm mộ hơn. Có câu nói rằng người ca sĩ sẽ thường làm theo bài hát của mình, nên là… (cười)



Q: Các bạn có rất nhiều fan trên toàn thế giới. Bên cạnh Hàn Quốc, đâu là quốc gia mà có nhiều các fan nhiệt huyết nhất?

SUGA: Brazil! Tôi nghĩ rằng năng lượng của họ phải gấp 10 lần so với khán giả ở AMAs ấy chứ.Khi chúng tôi có concert ở Brazil, nó có cảm giác như là cả mặt đất đều rung lắc vậy. Họ hát theo từ đầu tới cuối. Sự bất ngờ mà các fan Brazil để lại trong tôi quả thực rất to lớn.

RM: Samba, các lễ hội, sức nóng, đam mê… tôi nghĩ tất cả điều đó đều rất chính xác. Khi chúng tôi trình diễn, họ cũng làm flashmob luôn ngay tại đó, ít nhất cũng tầm 100 người. Cứ như thể sẽ bị nuốt chửng bởi năng lượng của các fan ở đó vậy.

V: Các fan ở Brazil nhảy như thể đó chính là sân khấu của riêng họ vậy. Khi nhìn họ nhày từ trên sân khấu, tôi cảm thấy rất ngạc nhiên và có chút gì đó hài lòng nữa.

JIN: Nó đem đến cảm giác như tôi đang được chứng kiến cả một lễ hội vậy. (cười)

Q: Các bạn là người thể hiện các ca khúc và cũng chính là những người viết nên chúng. Vậy các bạn tập trung vào đâu nhất như làm nhạc? Xu hướng?  m thanh? Lời nhạc?

SUGA: Chúng tôi không thể đặt tiêu chí này cao hơn cái kia, nên có thể nói tôi quan tâm đến tất cả các yếu tố cùng một lúc. Xu thế, thông điệp, âm thanh, tất cả những yếu tố đó đều rất quan trọng. Chúng tôi thường xuyên làm việc với nhà sản xuất khi hoàn thành các bài hát. Khi làm việc liên quan đến album, chúng tôi không có đặt lịch trình gì hết. Chúng tôi chỉ làm việc trên những bài hát thôi. Big Hit thật sự để cho nhóm tập trung vào các bài hát, trừ khi có lịch trình nào mà không thể tránh được thôi. Điều đó làm cho nhóm có thể tập trung còn nhiều hơn vào âm nhạc. (cười) Big Hit đã thật sự nghĩ đến tầm quan trọng của việc làm nhạc và những ảnh hưởng được đưa đến nhóm.

RM: Tôi có thể nói rằng có khoảng 20 đến 30 người cùng tham gia làm việc khi làm đến bài hát chủ đề. Chúng tôi phải nghĩ về cách phân chia đoạn, về các mặt của phần biểu diễn, và liệu nó có đủ chất xu hướng không, hay nó có nói lên được đúng phong cách của nhóm không. Big Hit nhận ra tầm quan trọng của tất cả điều này, và họ đã tạo ra được một môi trường nơi mà chúng tôi có thể tập trung vào sáng tác các bài hát.

Q: Bạn cho rằng đâu là nguyên nhân cho sự thành công của BTS?

HOBI: Tôi nghĩ ở đây có cả những yếu tố cơ bản nữa. Nó có thể là do âm nhạc, các màn trình diễn, hay là cả năng lượng của sự đam mê từ những người lắng nghe và dõi theo nhóm. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là việc fan vẫn tin tưởng và chẳng hoài nghi mà đi theo chúng tôi đến tận bây giờ. Cảm ơn các fan, chúng tôi còn có thể đến được AMAs nữa. Bất cứ khi nào chúng tôi thấy họ, chúng tôi đều thấy ngọn lửa nhiệt huyết bùng lên từ họ. Theo tôi, sức ảnh hưởng của cộng đồng fan là yếu tố chủ chốt trong thành công của nhóm.


RM: Rất nhiều người đã tò mò tại sao fandom của chúng tôi lại nhiều người như vậy. BTS giống như kiểu một gói quà tặng ấy.  m nhạc, các màn biểu diễn, thời trang, MV, các nội dung trên mạng...tất cả mọi thứ đều nằm trong đó. Sự thành thật trong âm nhạc tập trung lại một nơi và có rất nhiều cánh cửa bạn có thể chọn bước vào để tiếp cận nó. Có những người bước vào là vì âm nhạc, cũng có thể là nhờ các màn trình diễn của nhóm, tôi nghĩ là chúng tôi đã tạo nên được nội dung rất tổng thể.

SUGA: Tôi tin rằng điểm cốt lõi của bất kì nhóm idol nào cũng là teamwork. Nhóm phải thành công trước khi mong đợi bất kì cá nhân thành công nào. Nó rất khó để có được cả 7 sự đồng ý trên tất cả những gì chúng tôi làm, và mọi người đều nghĩ vậy. Tôi tin đó chính là sức mạnh của chúng tôi.

RM: Đôi lúc tôi cũng muốn có tài khoản mạng xã hội riêng nhưng nghĩ đến tính hiệp lực khi sử dụng tài khoản nhóm, tôi đã bỏ qua suy nghĩ đó.

HOBI: Vâng,...và chính vì vậy, chúng tôi thậm chí đã đến Billboard và nhận được giải thưởng…(cười)


Q: Có những bước tiếp cận mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông là một trong những yếu tố đem đến thành công. Chúng tôi thật sự thấy tò mò về suy nghĩ của các bạn khi bắt đầu làm “Bangtan Bomb”?

SUGA: Trước đây thì tôi thật sự không thích mạng xã hội đâu. Tôi thật sự lo lắng khi chúng tôi bắt đầu như thế, bởi ngoài những điều đạt được thì cũng còn vô số rủi ro nữa. Nhưng rồi chúng tôi nhận ra là nó quan trọng thế nào khi show ra những điều tự nhiên trong cuộc sống của nhóm. Các fan có thể thấy được sự đẹp trai hay cool ngầu qua TV hay các phương tiện khác, nhưng có lẽ họ sẽ tò mò về con người thực của chúng tôi sau ống kính máy quay nữa. “Bangtan Bomb” đã đáp ứng được điều đó. Mạng xã hội cũng là người bạn của chúng tôi nữa. Chúng tôi không coi đó là công việc mà chỉ đăng ảnh một cách bình thường thôi. Điều đó xảy ra khá thường xuyên và có lẽ các fan cũng rất thích thế.

JIMIN: Nhiều người nói rằng chúng tôi dùng mạng xã hội khá thường xuyên, nhưng tất cả 7 người đều đang dùng chung một tài khoản nên có vẻ là như vậy nhỉ. (cười) Có thể nói rằng đây là lợi ích của việc dùng chung tài khoản. Và chúng tôi cũng đang có xu hướng dùng nhiều hơn.

SUGA: Sử dụng 1 tài khoản cho thấy chúng ta là một NHÓM, anh biết đấy…(cười)

RM: Bên cạnh đó, có rất nhiều người làm như vậy. Chúng tôi không làm nó theo kiểu nghiêm túc. Chúng tôi làm vậy vì muốn chia sẻ ảnh, video, âm nhạc một cách thật tự nhiên.

V: Chúng tôi được thông báo rằng từ khi debut đến giờ thì nhóm đã đăng trên 10,000 bài. Và những bài hát chúng mình đã phát hành tới giờ đã vượt qua con số 100. Bây giờ, khi nhìn lại, có một số bài hát, một số giai điệu mà tôi cảm thấy hối hận đã làm nó. Tôi cũng thấy rất xấu hổ nữa. Nó rất tự nhiên và chân thật nên hẳn đã mang đến một nét hấp dẫn rất riêng.

Nguồn (1) (2)
Follow us on Facebook!
Phỏng vấn độc quyền với BTS - nhóm nhạc đã chính thức ra mắt trong bối cảnh nền âm nhạc Mỹ Phỏng vấn độc quyền với BTS - nhóm nhạc đã chính thức ra mắt trong bối cảnh nền âm nhạc Mỹ Reviewed by ARMY.IN.VN on December 06, 2017 Rating: 5

No comments: