Newsletter

BTS - xu hướng dẫn đầu làn sóng Hallyu


Lý do mọi người luôn dùng từ "Hallyu" là có một sự giải thích theo lý thuyết ở sau. Văn hóa một chiều xuất phát từ Hollywood hay McDonald không còn có sự thu hút nhiều nữa. Đa văn hóa, có mặt trên nhiều vùng trên thế giới đã trở thành trào lưu mới và nổi tiếng hơn. Một bộ phim hay bài hát từ một quốc gia nhỏ, nằm ở ngoài vùng văn hóa chính có thể đem tới Hollywood nhưng rất khó để xếp loại nó rất "Hàn Quốc". Thứ tạo nên đa văn hóa qua nhiều quốc gia khác nhau và trở nên quen thuộc. Có thể dùng từ "Hallyu" (Làn sóng Hàn Quốc) bây giờ không chỉ là một công cụ để kiếm tiền đem lại lợi nhuận cho Hàn Quốc mà là một phong cách tỏa sáng khắp mọi nơi với mục đích để thể hiện " Văn hóa toàn cầu thế kỷ 21"

Với lý do đó, BTS biểu diễn ở 2017 AMAs là một sự kiện thể hiện sự phát triển của việc đa văn hóa đang phát triển. BTS không chỉ được nhận giải ở BBMAs, họ còn thành công lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Họ cũng vừa hoàn thành việc ghi hình cho màn biểu diễn ở Dick Clark's New Year's Rockin event 2018. Bài hát mới MIC Drop bản remix đạt 10 triệu view trên Youtube trong 5 giờ kể từ khi ra mắt, đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng iTunes trên hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một thành công tuyệt vời vượt qua cả "Gangnam Style" của PSY. Sao lại có thể như thế được? Chúng ta đang tìm kiếm những xu hướng dẫn đầu cho làn sóng Hallyu ( Làn sóng Hàn Quốc)

BTS chưa bao giờ có kế hoạch hay chiến lược tấn công vào thị trường Mỹ. Khác hoàn toàn với việc Wonder Girls cố gắng tiến vào thị trường Mỹ nhưng không thành công năm 2009. BTS, không chỉ sản xuất và quay MV mà còn tự viết lời. Họ khác PSY - chỉ có một hit duy nhất thành công. BTS không chỉ thành công trong việc tự kể câu chuyện của mình mà còn tự tạo cho chính mình một nhân vật nếu họ tham gia show thực tế. Họ khác hoàn toàn với những nhóm Kpop tập trung thể hiện sự quyến rũ của mình với những vũ đạo sắc bén.

Chắc chắn rằng, BTS cũng có sự quyến rũ của riêng mình, tài năng và thực lực của họ.

Do đó sự thành công của BTS cũng cho thấy tầm quan trọng của công nghệ thông tin, hay chứng minh rằng internet và điện thoại di động đóng một vai trò lớn trong sự phát triển của " Văn hóa toàn cầu thế kỷ 21". Thực tế, sự quan tâm dành cho văn hóa đa dạng đang tăng lên và kết nối với giới truyền thông nhiều hơn. Sự phát triển của nền kinh tế xã hội cũng là một yếu tố đáng quan tâm. Điều này chứng minh rằng thời kỳ này không chỉ lan rộng trong vùng trọng điểm và những khu vực lân cận. Chắc chắn rằng, đây không phải hiện tượng mới khi chia sẻ mọi thứ lên mạng xã hội có thể thu hút nhiều người hâm mộ trên thế giới.Tuy nhiên, đăng lên những thứ đời thường sau sân khấu, đăng ảnh và tin nhắn thường xuyên và giữ mối quan hệ với người hâm mộ thì là một cách để thành công mới.

A.R.M.Y, người hâm mộ của BTS không liên kết với fan Hàn hay cộng đồng người Châu Á ở Mỹ nhưng bùng nổ số lượng từ mạng xã hội từ các quốc gia và vùng miền khác nhau. Không phải BTS cố tình chiếm hết thị trường âm nhạc Mỹ nhưng fan của họ ở tất cả mọi nơi trên thế giới đã làm được điều này. Đó là lý do vì sao BTS không cần cố gắng ra tăng lượng người hâm mộ ở Hàn Quốc. Một nhóm tân binh "K.A.R.D" là ví dụ, họ cũng nổi tiếng hơn ở nước ngoài. Số lượng người theo dõi các tweet của BTS tăng vọt lên 10 triệu. Người hâm mộ của BTS đang gia tăng lực lượng ở khắp mọi nơi mặc dù BTS không phải đến từ YG, SM hay JYP, ba công ty giải trí lớn nhất của Hàn Quốc.

Qua sự thành công của BTS, chúng ta có thể thấy tiềm năng phát triển của làn sóng Hàn Quốc nhưng cũng có những vấn đề đáng lo ngại theo sau đó. Tôi lo nếu có ai đó bật một đoạn quảng cáo Hàn Quốc ở Quảng trường Thời Đại vì quá phấn khích, hoặc ai đó cố gắng xây một bức tượng về điệu nhảy ngựa ( PSY) ở giữa tỉnh Gangnam. Lý thuyết về sự thành công mới của làn sóng Hàn Quốc này có vẻ hơi lạ nhưng đây là vấn đề toàn cầu khi mọi người giao tiếp, hiểu và yêu thích lẫn nhau. BTS và sự phát triển của K-pop nên được đưa vào như một bằng chứng của bước tiến  văn hóa. Không ai có thể xếp hạng những nghệ sỹ tài năng Hàn Quốc này vào hạng Patriotic-Hallyu 2.0 ( ý muốn nói sự nổi tiếng của BTS không phải chỉ là nổi lên làn sóng Hàn Quốc như bình thường).

Nguồn (1)(2)
Follow us on Facebook!
BTS - xu hướng dẫn đầu làn sóng Hallyu BTS - xu hướng dẫn đầu làn sóng Hallyu Reviewed by Unknown on December 01, 2017 Rating: 5

No comments: