Newsletter

Đẳng cấp siêu sao thế giới: “Love Yourself: Tear” của BTS vươn tới vị trí No.1 trên BXH Billboard 200


BTS hiện đang đứng vị trí cao nhất trên BXH Billboard 200 và lập nên kỷ lục ấn tượng!

Billboard vừa thông báo rằng album mới nhất của BTS “Love Yourself: Tear” đã chạm tới vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200 cho tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 6. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ K-pop đứng trên vị trí cao nhất này trên BXH Billboard 200. Vị trí cao nhất mà một nghệ sĩ K-pop đạt được trước đó thuộc về “Love Yourself: Her” của BTS khi chạm vị trí thứ 7 vào năm ngoái.

Billboard 200 là một bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần, xếp hạng 200 album và đĩa mở rộng bán chạy nhất tại Mỹ, được phát hành bởi tạp chí Billboard. Nó thường được sử dụng để thể hiện mức độ phổ biến của một hay nhiều nghệ sĩ, ban nhạc. Bảng xếp hạng album Billboard 200 được tính dựa trên doanh số bán CD, doanh số tải album và streaming của từng bài riêng lẻ.

Theo Nielsen Music, “Love Yourself: Tear” đã đạt 135,000 điểm từ lượt tải album tại Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 5. 100,000 điểm là con số từ tổng doanh số bán CD, 26,000 điểm từ lượt sreaming từng bài riêng lẻ và 9,000 điểm từ doanh số tải album.

Billboard cũng chú thích rằng “Love Yourself: Tear” là “ca khúc tiếng nước ngoài đầu tiên đạt No.1 trong vòng 12 năm qua” trên BXH, bởi ca khúc sử dụng chủ yếu là tiếng Hàn Quốc.

Album mới của nhóm đã công phá nhiều kỷ lục không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên cả thế giới, đầu tiên là thiết lập kỷ lục mới về lượng đặt hàng pre-order ở Hàn Quốc và sau đó là lập kỷ lục về con số bán album cao nhất trong tuần đầu tiên trên BXH Hanteo, với hơn 1 triệu bản được bán ra. Ca khúc chủ đề “Fake Love” cũng đưa nhóm lần đầu tiên “perfect all-kill” tất cả các BXH tại Hàn Quốc, có nghĩa là ca khúc đứng đầu trên tất cả các BXH âm nhạc chính thức trong nước, các BXH hàng ngày theo thời gian thực, và BXH hàng tuần iChart.

Trong khi “Love Yourself: Tear” và “Fake Love” oanh tạc trên BXH iTunes ở nhiều quốc gia trên thế giới thì MV của “Fake Love” trở thành MV âm nhạc thứ ba đạt lượng view cao nhất trong 24 giờ trong lịch sử Youtube. “Fake Love” cũng đã chạm tới vị trí cao nhất cho một nghệ sĩ Hàn Quốc trên BXH Global Top 200 của Spotify.

Lượt xếp hạng mới trên các BXH khác của Billboard sẽ được công bố vào ngày 30 tháng 5. Rất nhiều fan đang chờ đợi liệu "Fake Love" có tiếp tục đạt vị trí này trên các BXH khác nữa của Billboard hay không? Cùng chờ đợi nhé!

Follow us on Facebook!
Đẳng cấp siêu sao thế giới: “Love Yourself: Tear” của BTS vươn tới vị trí No.1 trên BXH Billboard 200 Đẳng cấp siêu sao thế giới:  “Love Yourself: Tear” của BTS vươn tới vị trí No.1 trên BXH Billboard 200 Reviewed by ARMY.IN.VN on May 27, 2018 Rating: 5

No comments: