Newsletter

Giải đáp lý do Seo Taiji chọn BTS là biểu tượng của thế hệ thần tượng tiếp theo




Trong chương trình cuối năm 2016 của đài KBS, "KBS Song Festival", BTS đã biểu diễn lại ca khúc "Class Idea" của Seo Taiji and Boys với quy mô dàn vũ công khá lớn.  Chín tháng sau đó, BTS lại biểu diễn "Class Idea" một lần nữa trên sân khấu, nhưng đứng cùng với nghệ sỹ bản gốc, Seo Taiji, vừa mới đây.

Vào ngày 2 tại Seoul Sports Complex tại huyện Songpa, Seoul. Đã có một màn biểu diễn đánh dấu sự kết hợp giữa hai thế hệ âm nhạc trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc. Seo Taiji, biểu tượng đại diện cho âm nhạc của những năm 90 và BTS, biểu tượng đại diện cho âm nhạc hiện đại thế hệ năm 2017, đã hợp lại thể hiện 8 ca khúc của Seo Taiji and Boys tại concert kỷ niệm 25 năm ra mắt của Seo Taiji, "Lotte Card Move: Soundtrack vol.2 Seo Taiji 25".

Trong ngày, BTS và Seo Taiji đã biểu diễn 8 ca khúc cùng nhau là I Know,” “As The Night Deepens,” “You, In Fantasy,” “Hayeoga,” “To You,” “Class Idea,” và “Come Back Home”. Họ đã đưa các fan trở lại âm nhạc của những năm 90 trong những sân khấu hợp tác sau hơn 20 năm.

Tất nhiên, cũng có nhiều lần những nghệ sĩ tiền bối đứng chung sân khấu với những nghệ sĩ hậu bối, và cả hai đều là những tượng đài thành công. Tuy nhiên, sân khấu của Seo Taiji và BTS không đơn giản chỉ là sân khấu hợp tác giữa những thế hệ nghệ sĩ tiền bối và hậu bối với mục đích mô phỏng lại sân khấu của 25 năm trước. 

"Bởi vì hiện tại BTS đang là nhóm nhạc nổi tiếng?". Để kết luận theo cách này, thì độ tin tưởng của Seo Taiji đối với BTS dường như cực kỳ sâu nặng. Seo Taiji, được biết tới là người luôn chú ý cẩn thận trong việc sản xuất âm thanh và thậm chí cả tạo dựng sân khấu, lại đồng ý giao cho BTS  tái sản xuất 8 bài hát trong concert thì có lẽ điều này còn hướng tới một mục đích quan trọng hơn nhiều.

Vào năm 1992, sự xuất hiện của Seo Taiji and Boys là mang đến một tiếng nổ lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc thời bấy giờ. Hầu hết các nhà phê bình âm nhạc đều đưa ra những bình luận ác ý về họ. Tuy nhiên, từ khi xuất hiện thể loại "rap" và chứng minh cho sân khấu tuyệt vời để có thể khoác lên mình những màu áo tự do của nhóm, họ đã dần vươn lên trở thành văn hóa nhạc pop lứa tuổi thanh thiếu niên, mang đến sức ảnh hưởng lớn.

Họ đã mang đến những giai điệu tuổi trẻ bằng việc thêm những thông điệp xã hội của giới trẻ sống trong thời điểm đó, với "Class Idea", ca khúc đã đề cập đến những tiêu chuẩn trong giáo dục học thức, "Regret of the Time" thì lại phê bình những điều phi lý trong xã hội và “Come Back Home” thì gợi ý con đường trở về nhà của giới trẻ.

BTS cũng đã bước chân vào ngành công nghiệp âm nhạc vào năm 2013, xuất hiện như những thần tượng tạo nên những mixtape riêng. Từ trước khi ra mắt, họ đã thể hiện và nói tới việc bắt nạt hay những vấn đề xã hội khác hay cuộc sống thường ngày thông qua rap, và cũng thể hiện những câu chuyện riêng thông qua âm nhạc. Bắt đầu với ca khúc ra mắt, "No More Dream", họ đã hoàn toàn nhận được ủng hộ từ giới trẻ cùng với những ca khúc khác bao gồm "N.O", "Spine Breaker", "Can You Turn Off The Cell Phone", theo những cách mà họ, lứa tuổi thanh thiếu niên nhìn ra xã hội. 

Bằng cách thúc đẩy bản thân tiến về phía trước, sự phổ biến của BTS đã mở rộng ra toàn thế giới. Vào năm nay, BTS đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc nhận giải thưởng tại một trong top 3 lễ trao giải âm nhạc lớn nhất tại Mỹ, 'Billboard Music Awards', để lại một dấu chân nổi bật trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Đó chắc chắn là một trong những lý do tại sao Seo Taiji lại dành sự chú ý tới BTS. Một khía cạnh trong âm nhạc của BTS là đưa những thông điệp cuộc sống với sức mạnh tuyệt vời thay vì hạn chế bạn thân theo concept "Tình Yêu" vô hình chung lại trùng khớp với khía cạnh của Seo Taiji trong những năm 90.

Vào ngày diễn ra concert, BTS là đại diện nổi bật nhất trong hầu hết những đại diện mà Seo Taiji đã chọn để thể hiện “Class Idea,” và “Come Back Home”. BTS và Seo Taiji xuất hiện trong bộ đồng phục trường đã thể hiện sự thu hút của họ bằng việc trao đổi rap như một trong những đặc trưng riêng của ca khúc "Class Idea".

Dù cho đã một thời gian dài qua đi, nhưng sự thật về nền giáo dục vẫn không hề thay đổi. Sau tất cả, thông điệp họ đã từng nói tới một lần nữa lại được nhắc lại. Lý do màn trình diễn của họ thu hút lượng lớn sự quan tâm mà không phải chỉ là một sân khấu tiền bối - hậu bối đơn giản là vì hướng nhìn của Seo Taiji và Jimin đã để những cánh tay của họ lên vai của nhau và nắm lấy tay của tất cả các thành viên.

BTS Jimin, đã biểu diễn trong concert hôm đó, nói rằng: "Hyung-nim, anh đã không hề đùa giỡn hôm nay.". Rồi Seo Taiji đã trả lời bằng một nụ cười vui vẻ: "Bây giờ là thế hệ của các cậu, hãy cho họ thấy đi" và cổ vũ cho màn biểu diễn của BTS. Đó là khoảnh khắc khi 'thế hệ Seo Taiji' (gồm cả những người hâm mộ âm nhạc thời ấy) và 'thế hệ lỗi Seo Taiji' (gồm những người lần đầu được chứng kiến con người âm nhạc thật của Seo Taijiđã hòa hợp với nhau trong âm nhạc mạnh mẽ này.

Seo Taiji đã bộc lộ tình cảm yêu âm nhạc trong khi bản thân đã gần 30 năm ra mắt trong ngành công nghiệp âm nhạc, và BTS đang từng ngày thực hiện quá trình đó. Sự quan sát của Seo Taiji thực sự rất đúng đắn và sự hợp tác hoàn hảo giữa hai người đã vượt qua sức tưởng tượng của mọi người. Dù rằng chúng ta đều không biết họ còn có thể gặp lại nhau như thế này trong một ngày nào đó hay không, thì đây vẫn là một hướng đi phát triển.

Trong khi đó, BTS đang dần tiết lộ mini-album đáng mong chờ nhất cuối năm 2017, "LOVE YOURSELF 承 ‘Her'”. Rất nhiều con mắt đang từng ngày ngóng trông sự trở lại này, hãy cũng chờ tới ngày 18 tháng 9 nhé.

Follow us on Facebook!

Giải đáp lý do Seo Taiji chọn BTS là biểu tượng của thế hệ thần tượng tiếp theo Giải đáp lý do Seo Taiji chọn BTS là biểu tượng của thế hệ thần tượng tiếp theo Reviewed by ARMY.IN.VN on September 04, 2017 Rating: 5

No comments: