Newsletter

Cùng BTS nói về phong cách K-pop

Talking K-Pop Style with BTS
Từ khi họ xuất hiện vào năm 2013, nhóm nhạc K-pop BTS hiếm khi có thời gian rảnh. Trong vài năm gần đây, họ đã phát hành chuỗi album The Most Beautiful Moment In Life, và gần đây nhất là phát hành You Never Walk Alone vào cuối tháng hai vừa rồi. Nhóm nhạc bảy thành viên—Jimin (vocals/choreography), Rap Monster (rap), V (vocals), J-Hope (rap/choreography), Jin (vocals), SUGA (rap) and Jungkook (vocals/choreography)—đã tạo nên một làn sóng lớn trong và ngoài nước, đã bước vào BXH iTunes Top 10 với “Spring Day” và còn tăng thêm những người hâm mộ trong cả giới nghệ sĩ như 
Charlie Puth hay Wale. Nhưng BTS vẫn chưa dừng lại, nhóm hiện đang thực hiện chuyến đi khắp thế giới với Wings tour.
Paste đã có buổi nói chuyện với các chàng trai BTS về phong cách K-pop style
btsstyle1.jpg
Paste: Lần đầu tiên các bạn chú ý đến phong cách thời trang là khi nào?

Rap Monster: Khi mua quần áo online thời trung học!
SUGA: Mình lần đầu chú ý đến thời trang lúc 15 tuổi, nhưng giờ thì không còn quan tâm tới nó nữa.
J-hope: Mình nghĩ là lúc 18 tuổi khi vừa chuyển lên Seoul, chuẩn bị cho việc debut. Mình đã tiết kiệm tiền để mua một vài trang phục có thương hiệu và tự mình tạo style riêng.
Jimin: Mình lần đầu chú ý đến thời trang sau khi debut vào năm 2013.
Paste: Các bạn cảm thấy mình mặc trang phục theo phong cách của mình nhiều hơn hay theo người khác nhiều hơn?
Rap Monster: Tôi thường mặc theo phong cách của chính mình nhiều hơn, mỗi khi mặc một loại trang phục tôi thường nói tới các xu hướng. Tôi rất thích mặc những nhãn hiệu của Nhật như WTAPS hay Neighborhood.
SUGA: Chỉ theo bản thân.
J-hope: Nếu nói chỉ mặc theo chính mình thì là nói dối. Tôi cố ăn mặc theo những xu hướng thời trang mà vừa phù hợp với bản thân lại vừa bền lâu.
Jin: Mình thường mặc vì người khác, nhưng cũng có lúc mình thích mặc theo cách của chính mình bởi mình thích những thiết kế đơn giản.
Jimin: Mình thực sự không để ý đến xu hướng lắm, và mình chỉ chọn những gì mình thích cho một ngày thôi!
V: Mình thường có những phong cách của riêng mình và trang phục cho chính mình.
Jungkook: Mình luôn mặc theo MYWAY!
Paste: Có gì khác khi các bạn mặc những trang phục trên sân khấu và trang phục thường ngày không?
Rap Monster: Khi BTS trên sân khấu, mình mặc những trang phục làm sáng sân khấu. Nhưng mình sẽ không mặc nó trong cuộc sống thường ngày, vậy nên mình sẽ trông như một người khác vậy.
SUGA: Mình thích những trang phục thường ngày thoải mái.
J-hope: Mình mặc những trang phục rực rỡ để nổi bật trên sân khấu. Chúng mình cũng dùng nhiều phụ kiện trên sân khấu. Nếu các bạn nhìn gần hơn sẽ chú ý đến những chiếc mic không dây được thiết kế riêng cho mỗi thành viên BTS. Thiết kế của mỗi người đều khác nhau.
 V: Mình mặc áo thun trong cuộc sống thường ngày.
Jungkook: Mình luôn mặc những trang phục hàng ngày.
btsstyle3.jpg
Paste: Cảm hứng lớn nhất trong phong cách của của các bạn là gì?
Rap Monster: Dáng người. Suy nghĩ. Tâm trạng.
J-hope: Mình thích thử những phong cách mới, lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ mà mình yêu thích
Jimin: Có lúc mình lấy cảm hứng từ trang phục sân khấu của BTS và thường sẽ có một vài ý tưởng được lấy từ các thành viên khác. Nhưng nó thực sự phụ thuộc vào ngày hôm đó như thế nào nữa.
V: Những chiếc sơ mi với thiết kế tinh tế.
Paste: Theo các bạn thì phim, TV show, MV, v.v.. nào có phong cách tuyệt nhất?
Rap Monster: “Runaway” của Kanye West và tất cả MV của Mercy.
SUGA: Power của Kanye West.
J-hope: Land of the free của joey bada$$. Mình nghĩ nó có phong cách tuyệt nhất.
Jin: The Devil Wears Prada là tuyệt nhất khi nói đến thời trang. Andrea đã thức tỉnh và tìm hiểu về thời trang trong suốt bộ phim.
V: Mình thích những trang phục Domhnall Gleeson đã mặc trong bộ phim About Time. Theo cá nhân mình thì thực sự thích nó.
 Jungkook: Phong cách yêu thích của mình là DOPE của BTS!
Paste: Lỗi trang phục mà các bạn từng mắc phải là gì?
Rap Monster: Mình đã có rất nhiều lỗi trang phục trước khi debut cùng BTS nhưng bây giờ thì ngày càng giảm rồi!
SUGA: Quá nhiều trang phục cho mọi thứ.
Jin: Áo hồng, quần hồng suốt cả tuần. Mình đã nghĩ cái quái gì vậy?
V: Khi mình mặc trang phục một năm trước.
Jungkook: Mình từng đi một đôi sneakers đỏ sáng với mội chiếc quần xám.
Paste: Nhìn chung thì làm thế nào mà các bạn tìm ra hình ảnh để thể hiện trong âm nhạc, ví dụ như MV hay các album nghệ thuật?
Rap Monster: Mình cố hình dung về âm nhạc và màu sắc cùng tâm trạng trong concept để có thể đưa ra những ý tưởng đúng nhất.
SUGA: Đầu tiên mình sẽ ghép âm nhạc với concept trước sau đó bắt đâu điều chỉnh những yều tố hình ảnh khác.
Jin: Mình luôn tập trung vào những concept. Sau đó cố gắng tìm hình ảnh tốt nhất phù hợp nhất với concept.
Jimin: Mình có khuynh hướng nghĩ về những màn kết hợp vũ đạo, âm nhạc cùng hình ảnh sẽ thể hiện và tới gần nó như một concept tổng thể.
btsstyle2.jpg
Paste: Tại sao các bạn lại nghĩ âm nhạc và thời trang luôn phải kết hợp với nhau?
Rap Monster: Âm nhạc và thời trang luôn phải kết hợp với nhau vì chúng nói lên được tính cách và suy nghĩ của ai đó. Chúng có thể thay những ngôn từ để nói với mọi người.
SUGA: Âm nhạc và thời trang luôn là phong cách của chính chúng tôi. Đó là điều bắt buộc.
J-hope: Bạn sẽ có được những phản ứng tuyệt vời khi kết hợp giữa âm nhạc và thời trang. Nghĩ về MV và các fashion show. Rất tuyệt vời đó.
Jin: Âm nhạc và thời trang luôn phải kết hợp với nhau vì cả hai thứ đều cần trên sân khấu để tỏa sáng.
Jungkook: 
Âm nhạc và thời trang bổ sung cho nhau khi kết hợp lại. Mọi người cảm thấy có sự khác biệt giữa trước và sau khi xem MV của một bài hát phải không. Nó tương tự vậy đó.
.
Paste: Có thứ gì mà các bạn chưa từng mặc không?
Rap Monster: Mình đã mặc gần như mọi thứ trừ váy. Nhưng mình không nghĩ rằng sẽ không bao giờ mặc.
SUGA: Quần cạp cao.
J-hope: Thời trang hiphop đường phố
Jin: Quá màu sắc, quá sặc sỡ.
Jimin: Mình muốn thử nhiều phong cách táo bạo vì mình chưa từng thử bao giờ cả.
V: Gothics.
Jungkook: Tóc dài. Nó nằm trong danh sách của mình đó.
Paste: Tại sao các bạn lại nghĩ thời trang là rất quan trọng?
Rap Monster: Nó tượng trưng cho con người chúng ta mà không nhất thiết phải nói một từ hay phải miêu tả ra sao.
SUGA: Thời trang nói lên con người chúng ta.
J-hope: Thời trang thể hiện màu sắc riêng của mỗi người. Nó thậm chí còn rất quan trọng đối với nghệ sĩ âm nhạc, trong đó thì phong cách và cá tính rất là quan trọng.
Jimin: Thời trang định nghĩa con người bạn. Mọi người đều có thể hiểu ta thông qua thời trang.
V: Thời trang là một trong những yếu tố quan trọng nhất của cuộc sống. Nó rất quan trọng đối với mình và mình suy nghĩ về nhiều thứ thông qua thời trang.
Jungkook: Thời trang vẽ lên con người bạn. Mọi người có thể làm mình khác biệt và độc đáo bằng cách ăn mặc này nọ. Đó chính là lý do BTS thường comeback với những phong cách mới, concept độc đáo và khác biệt.
Bài gốc ở đây
Cùng BTS nói về phong cách K-pop Cùng BTS nói về phong cách K-pop Reviewed by ARMY.IN.VN on April 26, 2017 Rating: 5

No comments: