Newsletter

[ARTICLE] 171116 “BTS không hề 'may mắn' hay 'phép màu'."- Bang Shi Hyuk


◈ BTS đạt được kết quả tuyệt vời với ‘Blood, Sweat & Tears’.
- Tôi không nghĩ rằng Wings nhận được kết quả tuyệt như vậy là một điều tất nhiên (hay dự kiến trước), tuy nhiên tôi không nghĩ rằng đó chỉ là may mắn. Các thành viên đã từng bước phát triển không ngừng và đang dần dần chứng minh kết quả cho công chúng thấy. Nhóm sẽ làm việc thật chăm chỉ và cho thấy sự trưởng thành của BTS.Tôi muốn cảm ơn những người yêu thương và quan tâm đến BTS.


◈ Tại sao bạn muốn thành lập BTS? Bạn muốn nói tới điều gì?
- Đó là Leader Rap Monster, tôi bắt đầu thành lập nên BTS. Tôi đã nhìn thấy Rap Monster rap và nghĩ rằng tôi phải thành lập một nhóm hip-hop, sau đó tôi tìm kiếm tất cả các thành viên còn lại. Nhóm không chỉ là idol hip-hop, tôi nghĩ rằng họ cần phải có khả năng kể lại câu chuyện của chính bản thân mình. Những gì đã thực hiện trong album họ sẽ tiếp tục làm nó. Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu họ tham gia viết nhạc, viết lời, sản xuất và biểu diễn trên sân khấu. Họ đang dần đạt được điều này.


◈ Triết lý của Bang Shi Hyuk khi đào tạo các thành viên, chúng tôi tò mò muốn biết liệu có thể tin tưởng không?
- Trước khi BTS ra mắt, tôi đã hứa với bọn trẻ. Tôi nói tôi sẽ giúp chúng như một nhà sản xuất để trở thành một nhóm được mọi người thừa nhận nếu tin vào tiềm năng của nhóm và làm việc chăm chỉ làm hết sức mình trong vai trò của mỗi người. Các thành viên tin vào lời hứa của tôi và tất nhiên, tôi đã làm hết sức mình để giữ lời hứa đó. Đó không chỉ là sự tin tưởng của trước kia, đó là hiện tại và tương lai rằng tôi sẽ không bao giờ quên lời hứa ấy.


◈ Đây là một câu hỏi rõ ràng, nhưng bạn nghĩ gì về bí mật về sự nổi tiếng của BTS tại Hàn Quốc?  
- Truyền tải những câu chuyện hiện nay mà mọi người đều liên quan tới nó. Tôi nghĩ nhiều người thích nhóm bởi họ không hát những bài hát về tình yêu bình thường, họ hát về những lo lắng mà mỗi người gặp phải khi lớn lên và lo lắng về tuổi trẻ với từng màu sắc riêng. Và tôi nghĩ rằng đó có thể là âm nhạc mà mọi người liên quan đến và họ có  thể tới gần được với sự yêu thích của mọi người. Tôi nghĩ rằng họ muốn giao tiếp với người hâm mộ như một người bình thường cũng là một lý do.


◈ Như vậy, điều đó có nghĩa là "fandom" của BTS phù hợp với đối tượng mục tiêu mà công ty đã lên kế hoạch ra sau đó?  
- Giống như những gì tôi đã nói ở trên, nhạc của BTS chủ yếu nói về những câu chuyện của những người cùng thế hệ. Các thành viên BTS đang hoạt động trên SNS cũng là để giao tiếp với người hâm mộ trong cùng một nhóm cùng thế hệ.


◈ Người ta nói rằng Big Hit và BTS là một phép màu của một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn thấy ổn hay khó chịu về điều đó?
- Tôi không bận tâm, vì vậy nó không làm tôi cảm thấy ổn hay khó chịu. Nhưng nếu bạn nghĩ về đội ngũ nhân viên trong công ty khi BTS ra mắt, 'trung bình nhỏ' là một thực tế khách quan. Mặt khác, mặc dù rất hay nghe từ 'phép lạ', nó có thể hạn chế tiềm năng của chúng. BTS phải phát triển lớn hơn trong tương lai nhưng bất kể quy mô công ty ra sao, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục ra mắt những ban nhạc tốt và tôi tin rằng BTS sẽ đạt được nhiều hơn. Vì vậy, tôi không muốn giới hạn thời điểm này như một 'phép lạ'.
◈ Khi nói đến BTS, bạn sẽ nghĩ ngay đến 'serie liên tiếp', họ đã tạo ra hai, ba phần với một concept. Làm thế nào mà bạn lại đến với 'serie liên tiếp' này?
- Lý do rất đơn giản. Đó là vì một album không đủ để BTS có thể lấp đầy những câu chuyện họ muốn kể. Những mối quan tâm lớn nhất mà giới trẻ lo lắng là giấc mơ, hạnh phúc và tình yêu, đối với họ, đó không phải là những câu chuyện đơn giản mà có thể được lấp đầy trong một album, vì vậy chúng tôi đã lên kế hoạch cho series trilogy trường học. Và vẻ đẹp, sự lo lắng và sự lạc lõng của tuổi trẻ không thể thể hiện bằng một câu chuyện ngắn. Ngay cả cuộc sống cá nhân của chúng ta cũng không thể giải thích theo một khía cạnh nào cả, đúng không?


◈ BTS 'concept đã cho thấy manga và trí tưởng tượng giống như tiểu thuyết. Nó phản ánh sở thích của bạn?
- Tôi thích bộ truyện lãng mạn và phim tình cảm. Nhưng concept BTS 'không phản ánh sở thích của tôi’. Đó là kết quả của cuộc thảo luận không ngừng của nhân viên. Các thành viên đã hiểu và thể hiện được concept mà công ty chúng tôi đã lên kế hoạch, vì vậy chúng tôi có thể đạt được kết quả hợp lực.
Hình ảnh
◈ BTS có số lượng fan quốc tế khá lớn. Bạn có suy nghĩ đặc biệt về mục tiêu tạo ra một fandom quốc tế không?
- Ngay từ đầu, BTS không phải là một nhóm nhằm tạo ra một fandom quốc tế. Nhưng tôi nghĩ làm thế nào để tận dụng nền tảng dễ dàng tiếp cận với xu hướng âm nhạc trên toàn thế giới với nền tảng hip-hop và những buổi trình diễn Hàn Quốc ở mọi nơi trên thế giới rất hiệu quả để hình thành một fandom quốc tế.


◈ Ngoài ra, sự hài lòng từ các fan khác nhau đã tạo nên fandom và có một sự hưởng ứng thành công.
- Nhóm sản xuất trong công ty của chúng tôi giám sát các sự hài lòng từ các fan và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng ý kiến ​​của nhân viên. Nếu tôi bày tỏ nhiều ý kiến, nhân viên sẽ bị giới hạn về công việc. Tôi tin tưởng vào khả năng của nhân viên và hỗ trợ họ tạo ra sản phẩm tốt nhất là những gì đại diện nên làm.
◈ BTS đã ra mắt 4 năm rồi. Trong những kết quả đã đạt được, bạn hài lòng nhất về kết quả nào?
- Tôi nghĩ qua full album thứ 2, K-Pop có khả năng giữ được vị trí nổi bật trên thị trường quốc tế. Tôi hài lòng với thực tế rằng nó đã được khẳng định sức cạnh tranh trên thị trường thế giới, không chỉ ở Hàn Quốc và châu Á.
◈ BTS là một hồi trống vang, nhưng có bất cứ điều gì bạn hy vọng từ họ không?
- Tôi nghĩ rằng còn quá sớm để nói BTS đang trong một hồi trống vang. Vẫn còn rất nhiều điều mà các thành viên và tôi muốn làm. Chúng tôi vẫn đói? Haha. Nhưng thay vì nói những gì tôi hy vọng từ họ, tôi hy vọng họ có thể tìm hiểu về bản thân mình. Nhận ra những gì có giá trị và quan trọng đối với bản thân, và tôi hy vọng họ có thể nhìn lại trọn vẹn mọi thứ xung quanh mình. Đó là mong muốn lớn nhất của tôi, bởi vì là một nghệ sĩ, họ biết cách có thể cống hiến nhiều hơn trong âm nhạc và họ cần phải làm việc nhiều hơn.


◈ Từ chúa đến BTS, bạn đã ở ngành này khá lâu rồi. Trong môi trường làm việc thần tượng, bạn nghĩ gì về sự thay đổi nhiều nhất?
- Khi chúa hoạt động, môi trường internet không ảnh hưởng lớn đến việc làm thần tượng. Nhưng giờ đây, mọi người có thể nhìn thấy âm nhạc và các sân khấu của nhóm nhạc nam Hàn Quốc từ khắp nơi trên thế giới thông qua SNS và nền tảng video. Chúng tôi quản lý kênh Youtube của mình và liên tục tải lên nội dung video và liên tục giao tiếp với người hâm mộ trên Twitter. Vì lý do đó, BTS có những người hâm mộ nhiệt tình từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn so sánh với 10 năm trước, khi chúa hoạt động, đó là điều khó tưởng tượng.


◈ Là nhà sản xuất đại diện cho Big Hit, bạn cảm thấy hài lòng và buồn nhất vào khi nào?
- Khi các thành viên BTS tin tưởng lẫn nhau và đạt được kết quả tuyệt vời với sức mạnh của mình. Trong lúc chuẩn bị một album, như là một nhà sản xuất, bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi bạn nhìn thấy những đứa trẻ tin tưởng lẫn nhau và dần dần phát triển. Bây giờ, các thành viên biết chính xác những gì họ phải làm. Nếu họ duy trì điều này, một ngày nào đó họ sẽ không cần sự trợ giúp của các nhà sản xuất. Khi ngày đó đến, tôi sẽ hạnh phúc nhưng có lẽ cũng buồn một chút?


◈ Chúng tôi có một kỳ vọng cao về 'BTS tiếp theo'. Kế hoạch của Big Hit với nhóm tiếp theo là gì?
- Chúng tôi chưa có kế hoạch. Nhưng chúng tôi không muốn họ được dán nhãn là "nhóm mới từ công ty BTS thuộc về". Chúng tôi có một mục tiêu rõ ràng là làm cho họ có màu sắc riêng.


◈ Đây là câu hỏi cuối cùng. Là nhà sản xuất đại diện Big Hit, mục tiêu cuối cùng và ước mơ của bạn là gì?

- Là lá chắn an toàn của nghệ sĩ của chúng tôi, để họ có thể tạo ra âm nhạc mà họ thích trong thời gian dài. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nó có vẻ như một mục tiêu dễ dàng nhưng không, nếu công ty và nghệ sĩ không quan tâm và tin tưởng nhau. Cho đến bây giờ, giống như chúng tôi đã có nhiều niềm tin trong nhau, đó là mục tiêu và ước mơ của tôi để tiếp tục mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nghệ sĩ có thể cống hiến trong âm nhạc.

[ARTICLE] 171116 “BTS không hề 'may mắn' hay 'phép màu'."- Bang Shi Hyuk [ARTICLE] 171116  “BTS không hề 'may mắn' hay 'phép màu'."- Bang Shi Hyuk Reviewed by ARMY.IN.VN on April 17, 2017 Rating: 5

No comments: