Newsletter

BTS - nhóm nhạc thịnh hành nhất với chiến thuật truyền thông truyền thống nhất


BTS là nhóm nhạc nằm trong thế hệ mà “truyền thông mới” đem đến thế mạnh cực lớn. Những thông tin được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội và YouTube đã đưa tên tuổi nhóm vượt qua biên giới, cộng với cả những tương tác trực tiếp với fan quốc tế, đều trở thành nền móng vững chãi cho các hoạt động của nhóm như là một tập đoàn ngoại quốc hay một cơ sở địa phương. BTS Rap Monster đã tự gọi nhóm như là “Thế hệ nhận được nhiều ưu tiên nhất”. “Mỗi câu chữ mà chúng mình nói ra bây giờ đều được chia sẻ trực tiếp trên phạm vi toàn cầu qua các phương tiện truyền thông”, Rap Monster giải thích.

BTS thực sự xứng đáng được gọi là nhóm nhạc “mốt” nhất dựa trên sự trưởng thành của họ cùng với nền công nghiệp truyền thông. Mặc dù vậy, điều đáng chú ý ở đây là chỉ có BTS mới lập nên những kỉ lục mà họ đã xác lập trong số những nhóm nhạc idol cùng thế hệ. “Truyền thông mới” mang theo sự rộng mở tới tất cả mọi người. Nếu như ta nói công cụ này mọi người đều được tiếp cận một cách công bằng, vậy thì điều quan trọng và khác biệt nằm ở phần nội dung. Câu hỏi còn lại là “điều gì” khiến BTS nổi tiếng toàn cầu chứ không phải là “bằng cách nào” mà BTS nổi tiếng.





“(Trong “truyền thông mới”) có rất nhiều các ý kiến khác nhau cùng tồn tại, vì vậy mà việc làm sao để giữ cho bản sắc của mình vẹn nguyên và không bị pha trộn đang trở nên ngày càng khó khăn. Nhóm thực sự là những người may mắn, nhưng cùng lúc đó chúng mình cũng nhận thức được rằng phải chăm chỉ và nỗ lực hơn nữa để giữ được màu sắc của mình”, Rap Monster nói thêm trước khi nhắc đến cuộc họp báo. Nói cách khác, BTS có được sự ủng hộ của truyền thông nhưng dần dà thì âm nhạc đã trở thành chìa khóa cho sự nổi tiếng của họ.

Âm nhạc của BTS có sức nặng nhờ thông điệp mà các chàng trai gửi gắm. Bắt đầu kể từ lúc ra mắt với album ‘2 COOL 4 SKOOL’ nói về ước mơ, hoài bão, họ đã giành được sự quan tâm lớn của thời đại và cả sự đồng cảm của những người nghe bằng việc đưa vào ca từ những trải nghiệm cuộc sống của chính họ như hạnh phúc, tình yêu, khó khăn, khắc phục và cả nổi loạn nữa. Câu chuyện từ single (2 COOL 4 SKOOL) đã được đưa lên thành một mini album và thậm chí là series theo đó. Công cụ truyền tải của nhóm cũng tiến hóa theo thời gian, từ nguồn âm nhạc đến MV, đến phim ngắn rồi sắp tới là cả một seri phim. Những nội dung mà BTS đưa tới đã phát triển và đem theo nó là cả những nghệ thuật được định hướng bởi âm nhạc, với “cái tôi” của BTS là phần cốt lõi của những nội dung đó.


‘Love yourself: Her’ đã chứng minh với rất nhiều các kỉ lục, rằng âm nhạc của BTS đã tạo được tiếng vang trong lòng của fan một cách vẹn đầy. Ghi nhận thú vị nhất ở đây chính là doanh số album. Theo BXH Gaon (một bảng xếp hạng đã được chứng nhận), ‘Love yourself: Her’ được bán ra với con số là 1,203,533 bản trong vòng chỉ 2 tuần sau khi phát hành. Họ là nhóm nhạc đầu tiên sau 16 năm (kỉ lục trước đó là của nhóm nhạc GOD) bán được hơn 1,2 triệu bản trong 1 tháng.

Không cần giải thích nhiều thêm nữa về cách mà thị trường âm nhạc biến đổi trong vòng 16 năm trở lại đây. Phương pháp phát tán nhạc không chỉ có đĩa cứng nữa mà còn có cả bản digital (bản mềm) nữa. CD bây giờ giống như là một điều gì đó giành cho fan thôi. Vậy nhưng BTS đã làm ra một album mang theo “thông điệp” - vốn trước đây là vai trò của âm nhạc, và họ đã đạt được điều mà chỉ có thể làm được vào 16 năm trước. Nhóm nhạc thời thượng nhất này lại sử dụng phương pháp truyền thống: Điều đưa họ vượt qua khoảng 16 năm chính là một sự thật rất hiển nhiên mà chúng ta bỏ qua. Phương pháp marketing tốt nhất cuối cùng thì cũng chính là làm ra âm nhạc tốt nhất mà thôi.

Follow us on Facebook!
BTS - nhóm nhạc thịnh hành nhất với chiến thuật truyền thông truyền thống nhất BTS - nhóm nhạc thịnh hành nhất với chiến thuật truyền thông truyền thống nhất Reviewed by ARMY.IN.VN on October 25, 2017 Rating: 5

No comments: