Newsletter

"Chuỗi album" - phong cách gắn liền với BTS từ khi ra mắt tới bây giờ



"ARMY hãy nhớ những điều chúng mình nói, hãy yêu lấy chính các cậu, Love Yourself"

Vào tháng 5 vừa qua, tại Billboard Music Awards (là một trong top 3 lễ trao giải giải thưởng âm nhạc thế giới). Rap Monster đã hét lên "ARMY hãy nhớ những điều chúng mình nói, hãy yêu lấy chính các bạn, Love Yourself" trước khi bước lên bục nhận giải thưởng. Dù cho không một ai biết vào thời điểm đó, điều này đã tạo nên một làn sóng trong cộng đồng ARMY khắp thế giới. 

Nhìn vào những kế hoạch lớn hơn của những điều đó, điều này quả nhiên là phong cách BTS. Ngày 11 tháng 8 (giờ địa phươngđã đánh dấu một khởi đầu của một series mới. Tiếp nối chuỗi series về trường học, HYYH và Wings, chủ đề của series mới này, đúng như Rap Monster đã nói trong bài phát biểu nhận giải, là "Love Yourself".

BTS ra mắt vào năm 2013, với album debut "2 Cool 4 School" và tiếp đó đã phát hành "O!RUL8,2?(Oh! Are You Late, Too)", "Skool Luv Affair". Những sản phẩm đó đều nằm trong chuỗi sản phẩm chủ đề "School trilogy" thể hiện cuộc sống của giới trẻ (ước mơ, hạnh phúc và tình yêu).

Sự giới thiệu về chuỗi album đã mang tới một làn gió mới trong bối cảnh thần tượng Hàn Quốc. Khác hoàn toàn với chủ đề album riêng lẻ bình thường, chủ đề album theo chuỗi cho phép thần tượng có nhiều sự kết nối với fan. BTS đã có một cái nhìn xa và rộng để rồi, nhóm đã có một cú nhảy vọt sau khi phát hành chuỗi album "HYYH pt1", "HYYH pt2" và "HYYH Young Forever", đó là chuỗi HYYH có chủ đề về tuổi trẻ.

Bức tranh về người đàn ông trẻ đã sa ngã vào những cám dỗ trong "Wings" và "Wings: A Supplementary Story". Chuỗi câu chuyện "Wingsđã đem lại những thành công trên thị trường quốc tế, đưa nhóm bước vào những bảng xếp hạng âm nhạc thế giới như Billboard Mỹ, I-tunes và nhiều bảng xếp hạng chính thức tại Châu Âu. Thành công này cũng đã mở ra nhiều hướng đi mới cho âm nhạc K-pop.

Chuỗi câu chuyện có nội dung được bắt đầu bởi BTS này được cho là một bí mật của sự thành công của nhóm và dần vươn lên trở thành xu hướng chuỗi album trong thế giới thần tượng. Nhiều ca sĩ đang dần bị ảnh hưởng và tiếp thu xu hướng này, nhưng chỉ một số ít mới có thể làm được như BTS, những con người đã thành công nhờ những câu chuyện được kết nối chặt chẽ với những kế hoạch hoàn hảo đến từng chi tiết. Hơn nữa, BTS không chỉ quảng bá một album trong một thời điểm, mà còn xâu chuỗi lại trở thành một cách thức đặc biệt quảng bá tổng hợp toàn bộ series. Như phim HYYH Prologue, vốn là teaser của "chuỗi HYYH", như một bộ phim chất lượng cao nhẹ nhàng hợp lý, đã thu hút rất nhiều fan. Bảy thước phim ngắn bao gồm những những đặc điểm của một bộ phim cùng những yếu tố kịch nghệ, được tạo ra như một lời mở đầu (của chuỗi Wings). Và nội dung thì được lên kế hoạch như một preview cho chuỗi series sẽ sớm được phát hành, liên quan tới những điều được ẩn dụ và những điều tượng trưng trong giới hạn lưu lượng nội dung, cung cấp những nguồn giải trí cho fan, khiến họ phải căng não mà tìm những điều bị ẩn dụ đi ấy.

Với sự tiết lộ của những poster mới được thông báo theo chủ đề "Series Love Yourself" và cũng được thông báo sẽ quảng bá như một chuỗi series mới và sẽ không liên quan tới album mới của BTS. Thật vậy, BTS là những người tiên phong mang đến làn gió mới theo nội dung chuỗi. Chúng ta sẽ cùng chờ tới khi tất cả các poster đề được ra mắt và cùng khám phá nội dung thông điệp mà BTS muốn truyền tải qua chuỗi series mới nhé!

Follow us on Facebook!

"Chuỗi album" - phong cách gắn liền với BTS từ khi ra mắt tới bây giờ "Chuỗi album" - phong cách gắn liền với BTS từ khi ra mắt tới bây giờ Reviewed by ARMY.IN.VN on August 11, 2017 Rating: 5

No comments: