Newsletter

5 dấu ấn lịch sử BTS đã để lại tại “AMAs 2017”



Vào ngày 19 tháng 11 (giờ địa phương), BTS đã biểu diễn tại “American Music Awards 2017” tổ chức tại nhà hát Microsoft ở California, LA.

“AMAs” là một địa điểm truyền thống thu hút rất nhiều sự chú ý tới không chỉ những người thắng giải mà còn những nghệ sĩ biểu diễn nữa bởi đây là sự kiện đại diện cho nền âm nhạc tại Mỹ (đặc biệt là pop). BTS đã lập nên một kỉ lục mới một lần nữa trên sân khấu đầy đặc biệt này. Mốc lịch sử này không chỉ đặc biệt với BTS đâu, vì nó sẽ còn được ghi lại trong cả lịch sử của nền nhạc pop nữa. 


# Là nhóm nhạc nam duy nhất


BTS là nhóm nhạc nam duy nhất đến với sân khấu của “AMAs” năm nay. Trong một vài năm qua, chúng ta chưa được thấy một nhóm nhạc nam (siêu sao) trong ngành công nghiệp âm nhạc. Sân khấu của BTS đã nhắc lại cho người xem về sự cuốn hút trong âm nhạc và phấn khích khi được thưởng thức màn trình diễn của một nhóm nhạc nam. Sự quyến rũ đặc biệt của nhóm gồm vũ đạo nhóm hoàn hảo và sự hoà quyện âm thanh tuyệt vời đã được BTS thể hiện một cách tuyệt hảo. Sau màn biểu diễn solo của Nick Jonas của nhóm Jonas Brothers và Niall Horan của One Direction là sân khấu của BTS, và giây phút đó cứ tựa như họ đang tuyên bố về một thế hệ tiếp nối của nhóm nhạc nam vậy.

# Bài hát duy nhất không bằng tiếng Anh 


Nói một cách nghiêm túc thì “AMAs” là một lễ trao giải âm nhạc dành cho nhạc pop của Mỹ. Những ca sĩ biểu diễn tại Mỹ với những bài hát tiếng Anh và tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ của họ, thường đó mới là những nghệ sĩ được góp mặt trình diễn tại sự kiện thế này. Trong những nghệ sĩ biểu diễn năm nay thì có DJ Alesso là người Thuỵ Điển và cũng là nghệ sĩ giống BTS, không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Tuy vậy, Alesso cũng biểu diễn cùng với Hailee Stanfield, Florida George Line và những nghệ sĩ Mỹ khác với bài hát Tiếng Anh. Điều này cho thấy thị trường âm nhạc Mỹ vẫn có những rào chắn ngôn ngữ, thế nên sự thật rằng BTS đã biểu diễn tại “AMAs” với một bài hát tiếng Hàn lại càng trở nên rất đặc biệt. Và chúng ta cũng hiếm khi thấy những fan Mỹ hát theo những bài hát Hàn quốc nữa.

# Nghệ sĩ Châu Á duy nhất


Chúng ta không thường được thấy những ca sĩ Hàn quốc, chưa nói đến ca sĩ Châu Á, biểu diễn tại “AMAs”. Dòng nhạc rock và đồng quê thường bị độc chiếm bởi những nghệ sĩ da trắng còn thể loại R&B và Hip Hop thì ắt sẽ thuộc về những nghệ sĩ da đen Mỹ trong thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới này. Thậm chí những nghệ sĩ Mỹ Latin, có khoảng cách địa lý gần Mỹ hơn đấy nhưng gần đây cũng mới có cơ hội để biểu diễn trong sự kiện này. Sự thật rằng BTS nhận được sự đối xử như những nghệ sĩ tầm cỡ thế giới khác tại Mỹ và có cơ hội biểu diễn trên sân khấu AMAs là một sự bất ngờ mang tính lịch sử trong nền nhạc pop thế giới. Những màn biểu diễn của những nghệ sĩ châu Á trong tương lai sau BTS sẽ là một cái gì đó mà chúng ta có thể mong đợi và có vẻ như sẽ sớm thôi, sẽ có những ca sĩ châu Á thâm nhập vào trong nền nhạc pop của Mỹ. BTS không chỉ phá vỡ rào cản ngôn ngữ trong âm nhạc. Họ cũng đã phá tan rào cản sắc tộc.

 # Sân khấu ra mắt đầu tiên (debut theo nghĩa của Mỹ chứ không phải của Hàn nha) duy nhất


Sân khấu “AMAs” là sân khấu đầu tiên BTS xuất hiện trên TV tại Mỹ. “AMAs” thường mời những nghệ sĩ đã chứng tỏ được khả năng hát live và khả năng âm nhạc qua những màn trình diễn trong rất nhiều những ca sĩ đã quảng bá tích cực tại Mỹ trong năm đó. Từ sân khấu tỏ lòng tôn kính tới Whitney Houston của Christina Aguilera đến Diana Ross, người đã nhận được giải thưởng “Lifetime Achievement” (“Thành tựu trọn đời”)  và đưa đến màn biểu diễn cuối cùng của lễ trao giải - đây là những ngôi sao thuộc hàng top đã khẳng định tài năng của họ qua hàng trăm những màn biểu diễn và concert trên TV tại Mỹ. Vì vậy, việc AMAs lại đưa BTS cơ hội đặc biệt để biểu diễn tại đây là minh chứng rằng nền âm nhạc Mỹ đang dần tin tưởng vào tài năng và khả năng trưởng thành của BTS.

# Những khán giả nhiệt thành


Những ca sĩ biểu diễn tại “AMAs” năm nay đều tận trung vào việc đem tới sân khấu thật tuyệt vời và rực rỡ. Những nghệ sĩ như Selena Gomez đã thể hiện một sân khấu với phong cách nhạc kịch, Lady Gaga đã mời hẳn đội ngũ “AMAs” đến phòng hoà nhạc lớn của chính cô, Portugal.The Man để điều khiển cả một band nhạc lớn và Pink đã biểu diễn trong khi leo lên một mặt của toà nhà cao tầng, tất cả đều là những màn trình diễn xuất sắc. Những sân khấu này khiến chúng ta sởn gai ốc nhưng với sân khấu của BTS, mọi người đều thật sự thưởng thức âm nhạc cùng với màn trình diễn nữa. Trong lúc phát sóng, các máy quay của AMAs đã phải thật sự rất bận rộn ghi lại những khoảnh khắc mà khán giả cổ vũ một cách hào hứng khi xem BTS biểu diễn. Đây là khoảnh khắc đã nói lên sự tồn tại của BTS trong thị trường âm nhạc Mỹ.

Nguồn (1)(2) Follow us on Facebook!
5 dấu ấn lịch sử BTS đã để lại tại “AMAs 2017” 5 dấu ấn lịch sử BTS đã để lại tại “AMAs 2017” Reviewed by ARMY.IN.VN on November 28, 2017 Rating: 5

No comments: