Newsletter

BTS - ‘Một thế giới khác biệt’



“Cứ khi nhìn thấy các tiền bối BTS mình lại nghĩ rằng họ thật đáng kinh ngạc”

Đây là câu trả lời thường được bắt gặp gần đây trong các showcase của các nhóm tân binh khi được hỏi về hình mẫu lí tưởng của họ.

Trở thành hình mẫu cho một ai đó sau 4 năm kể từ khi ra mắt, đây là một vinh dự đối với (gia đình của) BTS, tuy nhiên, điều ấn tượng là khi bạn nhìn lại chuyến hành trình của họ trong vòng 2 năm trở lại đây. Đó là một câu chuyện về sự thành công mà sẽ khiến bạn há hốc mồm vì kinh ngạc và chắc chắn không thể gói gọn được trong chỉ 2 từ “tuyệt vời”.
Tất cả các tin tức về BTS đều theo một cách văn vẻ mà nói thì là news. (Chơi chữ: tin tức là news, mà tính từ “mới” cũng là new, ý chỉ là tin tức nào của BTS cũng đúng chất của nó là “mới lạ”, “chưa từng có”)

BTS sẽ xuất hiện tại lễ trao giải American Music Awards (AMAs) vào ngày 19 tháng 11. Đã 5 năm trôi qua kể từ màn trình diễn huyền thoại Gangnam Style của PSY được thể hiện xuất sắc trên sân khấu AMAs. BTS sẽ có màn ra mắt trên TV với ‘DNA’ – bài hát chủ đề của album ‘Love yourself: Her’ phát hành vào tháng 9 vừa rồi.

Cũng vào khoảng thời gian đó, họ cũng sẽ xuất hiện trên chương trình ‘Jimmy Kimmel Live!’ trên kênh ABC. ABC là một trong 3 đài truyền hình lớn nhất trên đất Mỹ. Những nghệ sĩ nhạc Pop nổi tiếng hay những ngôi sao Hollywood cũng đã từng xuất hiện trên chương trình và bản thân PSY cũng là nghệ sĩ Hàn quốc duy nhất từng tham gia. Còn đối với BTS, họ sẽ là nhóm nhạc Kpop đầu tiên có cơ hội biểu diễn ở đây.

Không chỉ có vậy, BTS đã có màn hợp tác với DJ Steve Aoki, rapper người Mỹ Desiigner và sẽ phát hành bản remix của ‘MIC Drop’. Bản remix sẽ ra lò vào ngày 17 tháng 11 trên toàn thế giới. Fan trong nước và quốc tế đều rất mong đợi để được nghe thành quả của lần hợp tác này.

Họ cũng đang làm khá tốt trên các bảng xếp hạng cũng như là các hoạt động bên ngoài. Dựa theo số liệu của Billboard, ‘Love yourself: Her’ và ‘DNA’ được lọt vào BXH Billboard 200 và Hot 100 trong 4 tuần và cũng là cá nhân Hàn quốc đầu tiên làm được điều này. Ngoài ra BTS cũng nằm trên BXH Billboard 200 trong 6 tuần nhờ có sự yêu mến  từ mọi nơi trên thế giới.

Hơn nữa, BTS đã xếp đầu bảng ‘Social 50’ và đứng ở vị trí 42 tại ‘Artist 100’ theo thông báo của Billboard vào ngày mùng 7. Điều đáng chú ý ở đây là đây đã tuần thứ 47 BTS đứng thứ nhất tại bảng Social 50 kể từ khi mới đặt chân lên vị trí thứ nhất vào 29 tháng 10 năm 2016, đã thể hiện sức ảnh hưởng toàn cầu của họ và sự nổi tiếng trên mạng xã hội.
Gần đây, MV ‘Blood Sweat & Tears’ đã cán mốc 200 triệu view. BTS đã trở thành xu hướng toàn cầu với 3 MV trên 200 triệu view và 8 MV trên 100 triệu view.

Tất nhiên, khi BTS thắng được ‘Top Social Artist’ tại BBMAs 2017, sự nổi tiếng của họ đã được công nhận không phải là một điều nhất thời. Sức mạnh của họ đang dần trở nên lớn hơn. Forbes, Billboard, Entertainment Tonight và Hollywood Reporter - những kênh truyền thông lớn ở Mỹ đều đang ngày ngày đưa tin về nhóm, cho thấy sự quan tâm của họ đối với con đường của BTS.

Từ khi bắt đầu tour lưu diễn thế giới để thể hiện bản thân cho những người hâm mộ của mình từ lúc ra mắt vào năm 2013, nhiều phương tiện truyền thông như Hollywood Reporter, Pop Crush đã nói rằng con đường của họ ‘đã được định là như vậy’.

Sau đây là nhận định của Forbes về chuyến hành trình mà BTS đã đi qua:
“Với rất nhiều sự ủng hộ từ ARMY - cộng đồng fan với sự hoạt động mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội và nhận được sự cảm xúc từ những điều họ truyền tải qua âm nhạc của mình, nhóm nhạc bảy người này đã chạm đến vị trí mang tính lịch sử trên các BXH của Mỹ và cũng nhận lại được những phản hồi tốt của nhiều khán giả.”

Vào thời điểm này, không ai có thể phủ nhận rằng BTS đúng là một nhóm nhạc toàn cầu. Họ đúng như là đang ở trong ‘một thế giới khác’ vậy. Rồi một ngày nào đó, có thể sẽ có một nghệ sĩ Hàn quốc nào đó vượt qua BTS nhưng xét đến vị trí của BTS, sẽ chẳng có nhóm nhạc nào đã và đang giống như họ vào lúc này cả.

Nguồn (1) (2)
Follow us on Facebook!
BTS - ‘Một thế giới khác biệt’ BTS - ‘Một thế giới khác biệt’ Reviewed by ARMY.IN.VN on November 13, 2017 Rating: 5

No comments: