Newsletter

MAMA 2017, lỗ hổng của luật bỏ phiếu được tiết lộ qua việc gian lận bình chọn


Trong khi sự việc gian lận bình chọn được 'phanh phui' tại cổng vote online MAMA 2017, hàng loạt câu hỏi về hệ thống bỏ phiếu của giải thưởng được đưa ra.

MAMA 2017 tuyên bố rằng đã tìm được hàng loạt lượng vote online ảo trong những ngày từ 26 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11 với số lượng người bình chọn tham gia đến từ 180 quốc gia. Phía đại diện chương trình nói rằng: "Trong suốt những giờ hệ thống kiểm tra, mọi lượng bình chọn đều không được tính." và yêu cầu mọi người chấp hành đúng luật lệ trên website chính thức của chương trình.

Mọi lượng bình chọn trên trang chính của Qoo10 cũng đều không khả dụng. Nếu việc gian lận còn tiếp tục diễn ra, chương trình sẽ có những hành động mạnh tay hơn như việc xóa hàng loạt những lượt bình chọn ảo, chặn những IP có liên quan và xóa vĩnh viễn những tài khoản có liên quan.

Ở một khía cạnh khác, những người tham gia bỏ phiếu đã chỉ ra rằng hệ thống bỏ phiếu đã có một lỗ hổng từ bước đầu tiên này. MAMA 2017 được thiết lập một quy định rằng mỗi tài khoản chỉ được vote duy nhất một lần trong một ngày. Tuy nhiên, mỗi cư dân mạng đều có thể tạo ra nhiều tài khoản khác nhau và vote nhiều lần trong ngày. Đây là lý do tại sao mọi người nói rằng chương trình nên thiết lập một quy định rằng một người chỉ được vote một lần một ngày thông qua tài khoản đã được xác nhận.

MAMA 2017 cho biết "Sẽ có một quá trình xác nhận tài khoản để ngăn chặn việc gian lận bình chọn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không giới hạn một người có thể tạo nhiều tài khoản. Đó không phải là gian lận bình chọn. Chúng tôi chỉ có một quy định duy nhất rằng một tài khoản chỉ được phép vote một lần một ngày."

Hơn nữa, MAMA 2017 đã nhấn mạnh rằng gian lận bình chọn chỉ xảy ra thông qua những thao tác chỉnh sửa thông thường. "Chúng tôi đã phát hiện những trường hợp sửa số lượng vote, chúng tôi sẽ xem các trường hợp này là các trường hợp gian lận. Vì vậy, chúng tôi tạm ngừng hệ thống và sẽ chấp nhận những con số bình chọn sau khi loại bỏ hết những phiếu ảo" - chương trình giải thích.

Kỷ niệm 9 năm, MAMA là một giải thưởng âm nhạc được tổ chức bởi CJ E&M. Chương trình sẽ bao gồm các concert được tổ chức tại Việt Nam, Nhật Bản và Hồng Kông từ ngày 25 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12 với chủ đề "Cùng Tồn Tại"

Nguồn (1)(2)
Follow us on Facebook!
MAMA 2017, lỗ hổng của luật bỏ phiếu được tiết lộ qua việc gian lận bình chọn MAMA 2017, lỗ hổng của luật bỏ phiếu được tiết lộ qua việc gian lận bình chọn Reviewed by ARMY.IN.VN on November 04, 2017 Rating: 5

No comments: