Newsletter

BTS giải thích về concept đằng sau album ‘Love Yourself: Her’: ‘Đây là sự khởi đầu Chương Hai của chúng tôi’


Từ ý nghĩa của “Go Go” đến việc tại sao nhóm lại cần một bài hát đi kèm cho bài skit về chiến thắng tại BBMAs, BTS RM sẽ lí giải hết những điều đó
Chỉ vài giờ trước khi phát hành BTS 'Love Yourself: Her, ý nghĩa của album không bị mất đi trong trưởng nhóm RM.

"Đó thực sự là một bước tiến lớn lao đối với chúng tôi", rapper/nhà soạn nhạc/nhà sản xuất 23 tuổi nói với Billboard trong một cuộc gọi điện thoại từ Seoul. "Tất nhiên, mọi thành viên rất vui mừng về album, chúng tôi đã luyện tập cho đến bây giờ, cả ngày lẫn đêm, để thể hiện những ca khúc mới và những màn trình diễn hoàn hảo. Tôi đã để lại tin nhắn trên fan cafe của chúng tôi, sau khi kết luận rằng " thời điểm này sẽ đánh dấu bước ngoặt của BTS và mặc dù sự chờ đợi thực sự dài với album này - tôi nghĩ đó là sự kiện lớn, BBMAs, vào tháng Năm - rất nhiều thứ đã xảy ra."

Sự chờ đợi đặc biệt đến từ fandom hùng hậu có tiếng của nhóm, được gọi là ARMY, họ đang mong ngóng những bài hát mới của nhóm từ Rap Monster, Jimin, Suga, J-Hope, Jin, V và Jungkook sau khi bình chọn cho họ trong hạng mục Top Social Artist tại lễ trao giải Billboard Music Awards năm 2017 mà trong hạng mục cũng gồm những nghệ sĩ như Justin Bieber, Ariana Grande, Selena Gomez và Shawn Mendes.

BTS nhận được 'Top Social Artist' trên sân khấu Billboard Music Awards năm 2017 tại T-Mobile Arena vào ngày 21 tháng 5 năm 2017 tại Las Vegas.

Từ lúc đó, họ đã kí kết hợp đồng phân phối với Amazon và tập đoàn The Orchard ở Mỹ ("Chúng tôi tin rằng đĩa cứng vẫn còn mang giá trị lớn và việc kết nối với các fan của chúng tôi trên khắp thế giới là rất quan trọng", RM chia sẻ) và còn gặp gỡ với các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Major Lazer, Halsey, Charlie XCX ("Có lẽ đó chỉ là giác quan thứ sáu của tôi, nhưng tôi nghĩ có thể BTS sẽ còn hợp tác với nhiều nghệ sĩ thú vị khác", anh nói thêm); họ thậm chí còn cùng The Chainsmokers tạo ra một beat cho album Love Yourself: Her.

Bản thu âm được sản xuất rất tỉ mỉ - trông có vẻ như sẽ tạo nên cú tạt lớn trên bảng xếp hạng Billboard 200 vào tuần tới - với niềm đam mê có thể nhận ra từ đĩa đơn "DNA", "bình luận xã hội" trong "Go Go" lời bài hát và khoảnh khắc như được tách ra từ trải nghiệm cá nhân của các thành viên. Cũng có sự đam mê trong giọng nói của Rap Monster khi nói về những bài hát mới này khi anh nhìn thấy và hình dung bức tranh lớn hơn và thông điệp trong bài hát EDM, hip-hop và pop mới nhất của nhóm. Đọc tiếp để có được phân tích sâu hơn của Billboard về Love Yourself: Her với Rap Monster.




Hãy bắt đầu với "Serendipity". Tại sao bài hát lại được lựa chọn làm intro và bắt đầu era mới?

Khi tôi viết lời bài hát, giai điệu và các chủ đề đầu tiên của "Serendipity", tôi đã cố gắng nghĩ ra một số thứ hiếm hoi mà bạn tìm thấy trong cuộc sống, một thứ gì đó rất đặc biệt, giống như một chú mèo tam thể; những điều có ý nghĩa phi thường trong cuộc sống của mọi người.Tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc này.

Tôi đã đọc được rằng lời bài hát mang giới tính trung lập, mà tôi nghĩ là thực sự mạnh mẽ. Đó có phải là một quyết định có chủ đích?

Lời bài hát dựa trên những thứ hiếm hoi và đặc biệt trong cuộc sống. Vì vậy, tôi nghĩ, những cảm xúc đó vượt qua giới tính, văn hoá và rào cản giữa người với người.

Chúng tôi luôn tung "Intro" ngay trước khi phát hành đĩa đơn, vì vậy phần intro đóng vai trò giới thiệu concept của album này. Nhưng "Serendipity" thực sự là bài hát phù hợp để chia sẻ cảm xúc của single "DNA". Bài hát chủ đề là về cách DNA của chúng ta được kết nối trong vũ trụ, tôi nghĩ đó là cảm giác đúng cho album này.

Hãy nói về "DNA". Làm thế nào bài hát có thể này tiếp tục và tiếp nối câu chuyện của BTS?

Nói về bài hát chủ đề của chúng tôi, "DNA" là về sự thể hiện của một tình yêu trẻ trung, đam mê. Lời bài hát giống như, "Hai người chúng tôi kết nối với nhau bởi định mệnh ngay từ thuở ban đầu, DNA của chúng tôi chỉ là một." Cùng lúc đó, "DNA" đang đưa BTS lên tầm cao mới. Chúng tôi đã cố gắng áp dụng ngữ pháp và quan điểm mới - nếu bạn nghe bài hát, bạn sẽ hiểu những gì tôi đang cố gắng nói - nó rất khác so với âm nhạc trước đây của nhóm, mề mặt kỹ thuật và âm nhạc. Tôi tin rằng nó sẽ là điểm khởi đầu cho chương thứ hai trong sự nghiệp của chúng tôi; một bắt đầu Chương Hai của BTS.

 


"Best of Me" thực sự ấn tượng. Nó nghe giống như The Chainsmokers, nhưng nó cũng giống như BTS. Các bạn đã không đánh mất bản thân - điều không phải là dễ dàng khi hợp tác với các nghệ sĩ khác. Quá trình đó như thế nào?

Tôi thích bài hát đó! Chúng tôi đã gặp họ tại BBMAs, thật may mắn. Trên thực tế, họ đã mời chúng tôi đến buổi biểu diễn của họ ngay hôm đó - họ đã có một concert lớn ở Hàn Quốc và chúng tôi đã hát "Closer" với nhau. Họ đã cho chúng tôi vài bản nhạc mẫu hàng tháng trước, nhóm và các nhà sản xuất đã chọn một đoạn mẫu với suy nghĩ như kiểu "Được rồi, nó phù hợp với album tiếp theo". Vì vậy, chúng tôi đã làm việc với đoạn nhạc đó rồi gửi nó cho The Chainsmokers và hỏi những gì họ nghĩ về ca khúc chúng tôi phát triển từ đoạn nhạc và nhận lại ý kiến của họ. Và chúng tôi đã làm nó! Thật sự vui vì điều đó. [Cười]

Album của bạn luôn có những nhận xét về các vấn đề xã hội. Hãy nói về một số chủ đề trong lần phát hành này. ""Go Go" lập tức hiện lên trong tâm trí tôi.

"Go Go" là một bài hát nghe rất mốt, nhưng nó là về việc thế hệ trẻ của chúng ta đang sống với một tiêu chuẩn và chất lượng thấp nên mọi người đều rất giận dữ với thực tại; họ có ít hy vọng mà lại nhiều khó khăn kinh tế. Chúng tôi muốn nói điều gì đó về nó và nhấn mạnh với thế giới rằng đó không phải là sự lựa chọn của họ, nhưng thực tế tàn khốc đó buộc mọi người phải sống và chi tiêu như thể không có tương lai.

Nhưng ở Hàn Quốc, "YOLO" đã trở thành một từ khóa quan trọng cho giới trẻ bởi vì chúng tôi không có tiền và rất khó kiếm được cơ hội để kiếm được nhiều tiền. Tôi nghĩ xã hội có rất nhiều vấn đề mà giới trẻ gặp phải. Những người trẻ tuổi tiêu tiền của họ vào các máy gắp thú ở arcade và họ chi kiểu 30 đô la để kiếm được những con thú nhồi bông này. Và sau đó giống như, "Ồ, tôi đã tiêu hết tiền của mình ... khỉ thật. Nhưng tôi không hối hận." Đó là sự xa xỉ lớn nhất đối với những người trẻ tuổi của Hàn Quốc: sưu tập phụ kiện, mỹ phẩm, đó là những gì họ nghĩ là xa xỉ. Đó là "YOLO" bởi vì nó giống như, "Tôi sẽ mua tất cả những thứ này, tôi sẽ mua tất cả thức ăn này và tôi sẽ ăn nó! Tôi sẽ làm nó!" Tôi nghĩ nó đáng buồn vì đó là tất cả chúng ta có thể. "Go Go" thì chỉ nói, "Được rồi, chỉ cần làm như vậy, chúng ta sẽ không hối hận. Chỉ cần bỏ ra vài đồng trên máy và ăn đồ ăn!" Nhưng đồng thời, bài hát rất dễ hát theo vì vậy tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ thích bài hát đó, đặc biệt là nếu họ tìm thấy ý nghĩa sâu xa của nó.

Tất nhiên, tôi phải hỏi về việc tạo ra một skit trong album là bài phát biểu trong BBMA.

Bạn cần phải nghe "Mic Drop" bởi vì bài skit là bài phát biểu của tôi tại BBMA - bởi đó là một khoảnh khắc lớn trong lịch sử của chúng tôi - và sau đó chúng tôi đặt "Mic Drop" bên cạnh vì nó giống như một điều đi kèm. "Được rồi, chúng tôi đã xong. Chúng tôi không cần phải quan tâm đến bất cứ điều gì." Đó là bài skit đúng đắn và bài hát nối tiếp cho album này.

Bài hát cuối cùng "Outro: Her" thực sự nhìn thấu tôi. Nó gần như kiểu là một cuốn nhật ký ấy.

Ha! [Cười]

Sau khi nói chuyện với anh, giống như gói gọn lại toàn bộ album và thực sự đem lại nhiều cảm xúc.

Tôi nghĩ đó là công việc nhanh nhất mà tôi đã làm cho album này. Tôi đã viết verse trong 20 phút; nó chỉ đến, rất chân thành, từ đáy lòng của tôi. Tôi nghĩ đó là outro hợp lí cho album này bởi nó thực sự chứa đựng một loạt các cảm xúc - tôi nói rằng tôi đã gặp người mà tôi thực sự yêu, người này là tình yêu của cuộc đời tôi ngay bây giờ, tôi nói rằng tôi đã bối rối và tôi đã tìm kiếm tình yêu và thế giới này là sự phức tạp. Nhưng tôi nghĩ đó là em, "Tôi gọi em là 'cô ấy", vì em là nước mắt của tôi. " "Tôi nghĩ em là sự khởi đầu và kết thúc của tôi." Đó là những gì tôi đang nói: Em là điều tôi thắc mắc của tôi, nhưng em cũng là những câu trả lời của tôi. Em là "cô ấy" của tôi, nhưng em vẫn là "nước mắt".

Đoạn hook nói rằng tình yêu không phải là tất cả về hạnh phúc, nó không chỉ là niềm vui, không chỉ là sự rạng rỡ. Nếu bạn muốn yêu một người, bạn nên biết rằng có những giọt nước mắt và có thể thậm chí là hận thù bên trong nó. Tôi nghĩ rằng một tình yêu thực sự bao gồm tất cả những điều đó. Đó là những gì tôi đã cố gắng để nói. Nó rất phức tạp.

Và nếu người hâm mộ may mắn sở hữu album đĩa cứng, họ sẽ nghe thấy hai bài hát ẩn trong đó. Tại sao lại phải giữ bí mật?

Tôi nghĩ rằng chúng ẩn vì bạn phải là một fan hâm mộ thực sự của BTS để hiểu chúng. Nếu không, bạn sẽ không hiểu. Bạn có thể sẽ nghĩ, "Tại sao họ cảm thấy rất bối rối về mọi thứ? Họ tốt mà? Họ ở vị trí thứ nhất ở đâu đó, họ có rất nhiều thứ, tại sao họ lại lo lắng?" Mọi người luôn luôn nói về điều đó. Nhưng nếu bạn là fan thực sự của BTS và bạn mua album và bạn nghe bản nhạc ẩn - nếu bạn là một ARMY và dành thời gian cho chúng tôi từ năm 2013, 2014 - họ có thể hiểu được. Nó như kiểu đặc biệt hơn, gần gũi hơn với trái tim của chúng tôi.


Nguồn (1) Follow us on Facebook!
BTS giải thích về concept đằng sau album ‘Love Yourself: Her’: ‘Đây là sự khởi đầu Chương Hai của chúng tôi’ BTS giải thích về concept đằng sau album ‘Love Yourself: Her’: ‘Đây là sự khởi đầu Chương Hai của chúng tôi’ Reviewed by ARMY.IN.VN on November 19, 2017 Rating: 5

No comments: