Newsletter

BTS: Những sự thật phải biết trước BillBoard Music Awards

Cùng tìm hiểu về nhóm nhạc K-pop và những vấn đề nhạy cảm của xã hội trước khi ra mắt trên thảm đỏ US tại BBMAs 2017


Chỉ trong vài năm, BTS đã đi từ nhóm nhạn nam K-pop bị đánh giá thấp đến một hiện tượng Hàn Quốc ảnh hưởng lớn đến Mĩ từ sau PSY. Trước thảm đỏ đầu tiên của nhóm tại US trong 2017 BillBoard Music Awards, đây là một bảng phân tích lịch sử các thứ hạng của nhóm để bạn có thể tự hào về bảy chàng trai sẽ khiến fan phải la hét trong show ngày 21 tháng 5 tới.

BTS - là từ viết tắt của tên tiếng Hàn “Bangtan Soyeondan” hay “Bulletproof boy scouts” trong tiếng anh - debut vào tháng 6 năm 2013 với single ‘No More Dream’. Rất nhanh sau đó, bảy thành viên Rap Monster, Jimin, J-Hope, Suga, Jin, V và JungKook đã nổi lên bởi cả nhóm cùng tham gia viết nhạc, một tài năng hiếm có trong giới nghệ sĩ K-pop và cùng với các chủ đề nhạy cảm trong xã hội mà họ đã dũng cảm nêu lên như việc thường xuyên bị bắt nạt và phải tranh đua thành tích ở độ tuổi vị thành niên. Những single đầu tiên như ‘Boy in luv’, ‘Danger’, và ‘War of Hormone’ cùng với việc thường xuyên đi tour tại nước ngoài và hoạt động nhiều trên các phương tiện truyền thông đã cho thấy lời hứa của nhóm và giúp nhóm có một lượng fan cuồng nhiệt trước khi tới với BXH BillBoard với những bài tự sáng tác cho tới nay.


Thời điểm đột phá đến với nhóm vào năm 2015, album The Most Beautiful Moment in Life Part 1 với single ‘I Need U’ đã được nhìn thấy được những sản phẩm mang khuynh hướng pop hơn nhưng vẫn giữ được nét riêng của mình, phần rap bốc lửa và phần hát, đã đưa nhóm đứng đầu BXH tại Hàn Quốc. Part 2 ra ngay sau đó cũng trở thành hiện tượng đưa nhóm lần đầu tiên bước vào BXH album BillBoard 200 với vị trí thứ 171. Một năm sau đó, một album tổng hợp cả 2 phần trước là The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever tiếp tục thống trị các BXH và đứng thứ 107 trên BXH BillBoard 200 và single chủ đề bốc lửa ‘Fire’ đã đưa nhóm No.1 BXH doanh thu nhạc thế giới.

Gần đây nhất là album WINGS là khi mọi thứ đều trở nên phổ biến, xếp thứ 26 trên BillBoard 200 vào tháng 10 năm 2016, không chỉ là một album K-pop hot tại Mĩ mà còn là album bán chạy nhất với 16000 bản trong tuần đầu tiên. Cùng với đó, single  ‘Blood, Sweet & Tear’ cũng đứng No.1 BXH doanh thu thế giới. Trước khi đến gần với tour US - đã bán hết vé trong chưa tới 1 ngày tại NewYork, Los Angeles và Chicago - BTS đã phát hành bản đặc biệt của Wings You Never Walk Alone với hai single ‘Spring Day’ và ‘Not Today’. Album đưa nhóm lần thứ tư bước vào BillBoard 200 và tiếp tục giữ vị trí cao trong BXH doanh thu thế giới.

Trong suốt thời gian này, sự phổ biến của BTS tiếp tục tăng cao. Tại thời điểm này, nhóm đã có 5.6 triệu lượt theo dõi trên Twitter, 4.3 triệu lượt like trên facebook, 3.8 triệu lượt đăng ký trên Youtube và 3.5 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Các hoạt động của nhóm trên các tài khoản này - bao gồm việc chia sẻ các playlist cho đến các bức ảnh selfie - đã giúp nhóm dành được, rất nhiều, 30 tuần No.1 trên BXH BillBoard Social 50 - là BXH những nghệ sĩ hoạt động tích cực nhất trên mạng xã hội, và điều đó giúp cho nhóm được đề cử Top Social Artist tại BBMAs năm nay. Để xem BTS hoạt động sôi nổi như thế nào, hãy xem các nghệ sĩ duy nhất dành được nhiều tuần No.1 trên BXH Social 50 là Taylor Swift (với 28 tuần) và Justin Bieber (khoảng 161 tuần) và một số nghệ sĩ khác nữa - mà bạn biết đấy, Swiftes và Bieliebers nổi đến mức nào mà.

BTS hiện không có kế hoạch phát hành âm nhạc bằng Tiếng anh, nhưng thay vào đó họ tập trung hết sức vào công việc của mình và hợp tác với những nghệ sĩ trên toàn thế giới. Với một album mới đã được xác nhận sẽ được làm việc và xuất hiện chính trong 2017 BBMAs, có khả năng BTS sẽ đầu quân bất cứ lúc nào.

Xem đầy đủ danh sách đề cử tại đây.

Và đừng quên bật chương trình vào Chủ Nhật, ngày 21 tháng 5 trên ABC!
BTS: Những sự thật phải biết trước BillBoard Music Awards BTS: Những sự thật phải biết trước BillBoard Music Awards Reviewed by ARMY.IN.VN on May 18, 2017 Rating: 5

No comments: