Newsletter

Dự định tương lai của nhóm nhạc nam Kpop BTS sau chiến thắng tại Billboard Music Awards

BTS chỉ đến từ một công ty nhỏ hơn so với các công ty giải trí khổng lồ của Hàn Quốc như SM Entertainment hay YG Entertainment, nhưng họ vẫn ra mắt vào năm 2013, khi các siêu sao Kpop như Girls 'Generation và EXO đang cai trị.
Nhưng vào thứ hai vừa rồi, nhóm nhạc đã nằm trong danh sách tham dự 2017 Billboard Music Awards bên cạnh những cái tên như DJ Khaled và Drake, cạnh tranh cho giải Top Social Artist cùng với người chiến thắng 6 lần liên tiếp Justin Bieber. Để người hâm mộ thỏa lòng mong đợi, khi kết quả được mở ra, BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên chiến thắng tại lễ trao giải Billboard Music Award.

"Không một ai có thể tưởng tượng được rằng nhóm nhạc nam K-pop nhỏ này lại có thể nhận được giải thưởng lớn như vậy tại Las Vegas," là câu nói nhóm trưởng BTS Kim NamJoon, còn được biết đến với cái tên "Rap Monster," đã nói với trang NBC News tại Los Angeles hai ngày sau chiến thắng lớn đó.
Chiến thắng tại Billboard Award của BTS là giải thưởng mới nhất trong chuỗi thành công của nhóm tại Mỹ.
Bốn album mới nhất của nhóm đều có mặt trong bảng xếp hạng Billboard 200, bao gồm 2016 "Wings," debut ở vị trí thứ 26. Single 2017 "Spring Day," có mặt trên bảng xếp hạng Bubbling Under Hot 100 và  U.S. iTunes Top Singles, ra mắt ở vị trí thứ 9 vào tháng Hai. Hiện tại BTS là nhóm nhạc Kpop có nhiều ca khúc nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200. Họ đã kết thúc năm điểm dừng chân, bán hết vé tại "Wings tour in the U.S" vào tháng Tư trước.
Image: 2017 Billboard Music Awards - Press Room
Với tất cả các thành viên BTS — Kim NamJoon, Kim SeokJin, Min YoonGi, Jung HoSeok, Park JiMin, Kim TaeHyung và Jeon JungKook — chiến thắng đó như một giấc mơ đã trở thành hiện thực. Họ cảm ơn fandom của họ, còn được gọi là "ARMY," đã mang về cho họ chiến thắng trong giải do fan-vote. Và mặc dù một số người có thể không coi trọng tầm quan trọng của một giải thưởng truyền thông xã hội, nó cũng có ý nghĩa hoàn hảo cho BTS, nhóm đã bắt đầu bằng những tài khoản Twitter, Instagram và YouTube khi họ ra mắt. Việc sử dụng nhiều tài khoản phần nào giúp họ gần gũi hơn với bộ hâm mộ.
"Chúng tôi luôn cố gắng thể hiện những gì chúng tôi đang làm và những gì chúng tôi đang thực hiện và những gì chúng tôi đang suy nghĩ," Kim NamJoon, thành viên duy nhất nhóm có thể nói được trôi chảy tiếng Anh, nói "Tôi nghĩ rằng việc kết nối liên tục [với fan] là lý do quan trọng nhất dẫn đến thành công của chúng tôi."
Các chủ đề âm nhạc của họ cũng là một phần thành công. Mặc dù họ không phải là nhóm duy nhất trong K-pop sáng tác, nhưng nhạc của BTS lại có những chủ đề về tuổi trẻ như sức khoẻ tinh thần và áp lực của xã hội, cũng như sự lãng mạn, vốn đã quen thuộc và gần gũi với ARMY trên khắp thế giới.
"Đó là vinh dự lớn nhất cho chúng tôi nếu chúng tôi có thể gieo hi vọng như một người châu Á đến những người châu Á khác có những ước mơ âm nhạc hay nghệ thuật tương tự," Kim NamJoon nói.
Chiến thắng mới nhất của BTS cũng là chiến thắng mới nhất của văn hoá Hàn Quốc tại Mỹ. Theo số liệu của MyMusicTaste được trích dẫn bởi Billboard cho thấy Mỹ là nước tổ chức concert Hàn Quốc nhiều thứ 3 thế giới, sau Nhật Bản và Trung Quốc, cho thấy sự gia tăng liên tục trong các concert từ năm 2013 đến năm 2016.
Image: 2017 Billboard Music Awards - Photo Room
"Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là tour diễn trên sân vận động thế giới," Kim NamJoon nói. "Nhưng bên cạnh đó, mục tiêu tiếp theo của chúng tôi cũng là giữ sức khỏe thật tốt và là bạn bè mãi mãi. Mãi là BTS".
Follow ARMY.IN.VN on Facebook
Dự định tương lai của nhóm nhạc nam Kpop BTS sau chiến thắng tại Billboard Music Awards Dự định tương lai của nhóm nhạc nam Kpop BTS sau chiến thắng tại Billboard Music Awards Reviewed by ARMY.IN.VN on May 27, 2017 Rating: 5

No comments: