Newsletter

BTS Suga từng phải đấu tranh với căn bệnh trầm cảm bởi ngoại hình của mình.


Suga của BTS hiện là cái tên rất nổi tiếng tại Hàn nhưng ít ai biết đằng sau ánh hào quang cậu ấy đã từng phải đấu tranh với căn bệnh trầm cảm từ những ngày chưa ra mắt.




Suga lần đầu tiên tiết lộ bản thân từng chiến đấu với căn bệnh trầm cảm trong buổi phỏng vấn trên radio hồi năm 2014.


Cậu ấy đã trải lòng về cơ thể “bự” của mình và phải tập luyện cực kỳ vất vả để giảm cân.

Suga: “Trong quá khứ cơ thể tôi khá lớn. Mọi người có lẽ sẽ không tin nhưng tôi thực sự có một thân hình lớn nên tôi thực sự rất vất vả trong việc luyện tập.”



Nhưng sau khi bị chấn thương vai, bác sĩ nói tôi hãy dừng việc tập luyện, điều đó khiến cậu ấy hoàn toàn tuyệt vọng.

Suga: “Sau khi tôi bị thương ở vai. Tôi đã đến bệnh viện và họ nói tôi không nên tập luyện nữa. Tôi đã rất khó khăn để chấp nhận nó.”

Trong bài hát của BTS, “Tomorrow”, Suga cũng đã tiết lộ từng đấu tranh với căn bệnh trầm cảm qua lời bài hát mà cậu ấy viết.

Tôi muốn mình vui vẻ và khỏe mạnh nhưng sao tôi lại ngày cảnh yếu hơn?

Tôi đang đi đâu? Tôi sẽ ở đây và ở đó nhưng lại luôn quay về đây.

Đúng vậy, tôi chắc sẽ trôi về một nơi nào đó, có phải đó sẽ là điểm cuối của mê cung này không?

-Suga (BTS - Tomorrow)


Cậu ấy tiếp tục nói đề cập đến vấn đề sức khỏe tinh thần đó trong thành công của mixtape Agust D phát hành vào năm 2016.


Bản mixtape chìm sâu hơn vào căn bệnh trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, cho đến lo lắng về xã hội và một số chủ đề khác.


Trong bản track “The Last”, Suga đã chia sẻ những thứ cậu ấy đã phải trải qua trong việc tìm lại bản thân mình và hiểu được ý nghĩa của việc xác định bản thân là một nghệ sĩ K-pop.


Trong buổi phỏng vấn với Grazia, Suga được hỏi về lời trong mixtape và đã chia sẻ lý do cậu ấy viết những lời đó trong mixtape.

“Mixtape là mọi thứ tôi muốn để bắt đầu với hip hop. Lời bài rất táo bạo đến nỗi mọi người sẽ phải thốt lên ‘Huh? Cậu ta nói cái này sao?’ và ‘cậu ta viết nhạc có ổn không?’.

Dù sao thì tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn khi kể tất cả những câu chuyện trong tim mình.”

-BTS Suga


Suga lại tiếp tục đề cập tới vấn đề hình thể phải theo khuôn mẫu được đặt ra dành cho người nổi tiếng.


“Báo chí luôn nói đến tiêu chuẩn vẻ đẹp như kiểu người nào đó phải gầy như thế này thế kia. Trong khi ở đâu đó trên thế giới lại có những con người chết vì đói.

Chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến điều đó. Nếu tôi có sức ảnh hưởng và danh tiếng tôi sẽ cố làm cho mọi người chú ý tới [những vấn đề này].”

-BTS Suga


Suga tiếp tục đề cập đến vấn đề hình thể, dù vừa mới thừa nhận rằng sẽ bắt đầu giảm cân bất chấp việc bị thiếu cân.


“Tôi nghĩ sẽ phải ăn kiêng thôi. Thành thực thì tôi có lẽ bị thiếu cân rồi nhưng tôi ở trong ngành công nghiệp luôn đòi hỏi phải lên sóng truyền hình, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc duy trì vẻ bề ngoài của mình.”

-BTS Suga


Được biết về quá khứ của cậu ấy và cách Suga phải vất vả để vượt qua chứng trầm cảm của bản thân, fan ngay lập tức đã gửi cho anh chàng những tin nhắn cổ vũ.


Cậu ấy đã trả lời fan bằng một thông điệp  nêu lên mối quan tâm nhưng cũng hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ Suga thêm vững mạnh hơn.


“Tôi không nghĩ mình sẽ giảm cân nhanh trong thời gian ngắn. Chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ cho concert vậy nên hãy chờ chúng tôi.”

-BTS Suga


Suga không một mình trong việc chiến đấu với căn bệnh trầm cảm và mọi người cũng cảm thấy như vậy phải không?

BTS Suga từng phải đấu tranh với căn bệnh trầm cảm bởi ngoại hình của mình. BTS Suga từng phải đấu tranh với căn bệnh trầm cảm bởi ngoại hình của mình. Reviewed by ARMY.IN.VN on May 18, 2017 Rating: 5

No comments: