Newsletter

TRANS | Cuộc phỏng vấn giữa ELLE với BTS


Tại đêm Billboard Music Awards, 7 chàng trai BTS đến từ Hàn Quốc (Bangtan Boys, hay "Bulletproof Boy Scouts" trong tiếng Anh) đã làm nên lịch sử khi đã trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên thắng giải Top Social Artist—vượt qua Justin Bieber, Selena Gomez, và Ariana Grande.


Vào thứ hai, tên của họ đã ngập tràn khắp các mặt báo tại Mỹ, như Rolling Stone, E! Online, Mashable, People, và nhiều bài báo giải thích BTS là ai. Đây là sự kiện lớn nhất từ trước tới nay của BTS tại Mỹ, nhưng không phải là lần đầu tiên. Fan BTS - A.R.M.Y trên toàn cầu ngày càng tăng lên từ năm 2013. Tình yêu của họ dành cho nhóm nhạc và các phương tiện truyền thông đã giúp các chàng trai vươn lên phổ biến toàn cầu mà ít nhóm nhạc K-pop nào có thể làm được.

Các thành viên BTS—Jin, Suga, J-Hope, Rap Monster, Jimin, V, và Jungkook—đã phát hành 9 album và ba lần đi tour thế giới. Họ tự viết nhạc với nhiều thể loại (mọi thứ từ hip-hop và rap cho đến ballad) và họ nhận được nhiều giải thưởng về vũ đạo của mình các vũ đạo sân khấu và các video âm nhạc. Twitter đã đem đến cho họ nhiều cảm xúc đặc biệt; các show âm nhạc của họ tại Mỹ được bán hết vé trong chưa đầy một giờ.


ELLE.com đã làm một cuộc phỏng vấn với BTS trước khi diễn ra lễ trao giải để cho thấy Top Social Artist có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với BTScách họ cùng nhau làm việc tại Big Hit Entertainment và những gì sẽ được mong chờ tiếp theo.


Các tờ báo Mỹ nói rằng các bạn đang ở trên đỉnh cao tại Mỹ. Các bạn có suy nghĩ gì về tất cả những điều này?

Rap Monster: Tôi nghĩ rằng có quá nhiều thứ kì diệu đang diễn ra, từ những biểu tượng cảm xúc trên Twitter cho đến Billboard Music Awards. Nhưng đồng thời, chúng tôi cũng chỉ vừa mới bắt đầu và vẫn còn nhiều thứ tuyệt vời hơn để BTS thực hiện và chúng tôi không thể chờ được nữa.

J-Hope: Thật vinh dự cho BTS, nhưng tôi muốn nói rằng đó chỉ mới là khởi đầu. Chúng tôi muốn và sẽ tiến xa và cao hơn nữa. Tất cả sẽ đều có thể với sự ủng hộ của tất cả các fan trên thế giới.

Jungkook: Đôi khi có cảm tưởng như thật không thể tin nổi; nhưng một phần có lẽ cũng do có may mắn. Nhưng chúng tôi đã làm hết sức và sẽ tiếp tục làm như vậy. Các fan ủng hộ chúng tôi rất nhiều, họ yêu chúng tôi. Và chúng tôi muốn đi cao hơn nữa từ đây.




Nó có ý nghĩa như thế nào đối với các bạn khi chiến thắng giải Top Social Artist tại BBMAs?

Rap Monster: Đây là một điều quá tuyệt vời đối với BTS—lần đầu tiên, được mời tới BBMAs - nơi của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Nếu chúng tôi chiến thắng ở hạng mục Top Social Artists, A.R.M.Y (fan của chúng tôi) trên toàn thế giới có thể làm được, và đó sẽ là niềm vinh dự và sự biết ơn của chúng tôi tới họ.

Các bạn muốn làm gì trên sân khấu âm nhạc tại Mỹ?

Suga: Tôi muốn được lên Billboard Hot 100 với một single tiếng Hàn.

Jimin: Tôi muốn BTS có thể tạo một thể loại Kpop với âm nhạc và nội dung tốt nhất để chúng tôi có một tác động tích cực đến nền âm nhạc Mỹ.



Các bạn có thể bật mí một chút về những câu chuyện đằng sau được không? Các bạn vừa sáng tác vừa hát vừa nhảy. Làm thế nào mà các bạn có thể vừa xây dựng kỹ năng vừa hiểu biết âm nhạc được như vậy?


Rap Monster: Tôi rất thích việc viết lời rap khi tôi học trung học. Tôi thích học, nhưng bằng cách nào đó tôi lại muốn trở thành một rapper có thể vừa viết nhạc vừa rap.


Suga: Tôi từng làm thơ và viết lời như một thói quen hồi còn bé. Đó là những cảm xúc và suy nghĩ từng đi qua tâm trí của tôi. Tôi trộn chúng lại với nhau khoảng một năm hoặc lâu hơn, và đôi khi chúng trở thành những lời ca hay trong bài hát.


J-Hope: Khi tôi còn là một đứa trẻ nhỏ, tôi đơn giản chỉ là thích âm nhạc và muốn thể hiện chúng qua cơ thể của mình. mọi người đều thích tôi khi tôi bước lên sân khấu tìm kiếm tài năng thời tiểu học, điều đó đã làm tôi quyết định sẽ trở thành một nghệ sĩ âm nhạc.




Bảy thành viên đã cùng nhau tham gia Big Hit Entertainment như thế nào—và cuối cùng, là đội hình BTS như thế này?

Rap Monster: Tôi đã được giới thiệu đến giám đốc của chúng tôi, "hitman" Bang, và đã thử giọng trước mặt ông ấy. Ông nói với tôi sau đó rằng ông ấy cảm thấy nên tạo ra một "nhóm nhạc hip-hop" khi ông ấy nhìn thấy tôi lần đầu tiên. SUGA tham gia vào đội sau tôi và J-Hope là thành viên thứ ba (cậu ấy khá nổi tiếng với khả năng nhảy ở quê nhà). Với bốn thành viên còn lại tham gia nhóm, BTS đã ra đời vào năm 2013.

Các bạn sẽ tham gia lễ trao giải Billboard Music Awards. Điều gì các bạn mong muốn nhất lần này?

Jin: Mọi thứ!! Đây là lần đầu tiên tôi đến Las Vegas và BBMAs. Tôi mong chờ mọi thứ về nó.

Jimin: Tôi cảm thấy hồi hộp khi được mời tham dự lễ trao giải.

V: Sân khấu của những huyền thoại!!!!!!!!!!!!!!!

Các bạn đều đã từng tới Mỹ. Ký ức nào các bạn yêu thích nhất trong tour diễn của mình tại Mỹ?

Jin: Trong chuyến lưu diễn, tôi nhận thấy rằng khá nhiều người nói tiếng Hàn để giao tiếp với chúng tôi. Thật là tuyệt vời, và đó là khoảnh khắc đặc biệt.

V: mỗi người trong show diễn tại Mỹ - chuyến lưu diễn thật không thể quên được. Cá nhân tôi, thì đó là khoảnh khắc tôi thích nhất khi tôi đến MoMA [Museum of Modern Art (Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại)] ở New York và Bảo tàng Nghệ thuật Chicago.


Điều làm bạn khác biệt với các nhóm nhạc Kpop khác là các bạn cá nhân hóa lời hát và thể hiện tiếng nói của tinh thần. Các bạn đã viết nhạc—và thể hiện cảm xúc qua âm nhạc—giúp các bạn trưởng thành như những người đàn ông trẻ như thế nào?

Rap Monster: Những ca khúc của tôi đã làm cho tôi như một ai đó luôn quan sát xã hội và muốn trở thành một con người tốt hơn tác động tích cực đến những người khác.

J-Hope: Âm nhạc giúp tôi hiểu hơn về thế hệ trẻ và cũng đồng cảm với họ.Tôi muốn tạo ra và viết thật nhiều những ca khúc đại diện cho điều họ.



Có lời nhắn nào mà các bạn hi vọng mọi người sẽ nghe được từ âm nhạc không?

Suga: Tôi muốn mọi người có được những năng lượng tích cực từ âm nhạc của chúng tôi. Cuộc sống là những bài toán, và mọi thứ không thể luôn làm việc tốt được, nhưng chúng tôi sẽ dũng cảm và bước tiếp với cuộc sống của mình.

J-Hope: Chúng tôi gửi nhiều thông điệp khác nhau cho những người cùng thế hệ chúng tôi. Tôi muốn họ có được năng lượng tốt bằng cách nghe nhạc của BTS.

Jimin: Sẽ thật sự tuyệt vời nếu âm nhạc của chúng tôi tiếp tục kết nối mọi người. Một khi trái tim của bạn bị lay động, nó sẽ phát triển thành những thứ tốt hơn và tích cực hơn.


"Một khi trái tim của bạn bị lay động, nó sẽ phát triển thành những thứ tốt hơn và tích cực hơn" - Jimin
Nếu cùng nhau tạo nên một playlist cho những người mới nghe nhạc BTS, các bạn sẽ tiến cử bài nào?

J-Hope: "No More Dream", "Boy In Luv", "DOPE", "FIRE", "Save Me", "Blood Sweat & Tears", "Not Today".

Vũ đạo của các bạn thật đáng kinh ngạc. Đối với những người không quen thuộc với âm nhạc của các bạn, MV nào các bạn tin rằng sẽ chứng minh vũ đạo tốt nhất của nhóm?

"DOPE" & "Save ME". 






Tiết mục khó nhất là gì?

"Spring Day": Đó là một thể loại nhảy hiện đại của choreography.



Các bạn sắp kết thúc Episode III trong tour BTS Live Trilogy. Fan có thể trông chờ điều gì trong âm nhạc tiếp theo của các bạn?

Jin: Chúng tôi vẫn luôn làm việc đó, nhưng như bạn đã thấy trong các tour diễn gần đây, bất cứ điều gì tiếp theo cũng sẽ thật thú vị và đặc biệt..

Jimin: Những câu chuyện mới sẽ mới hơn và những điều mà tất cả chúng ta đều có thể thưởng thức. Mong rằng mọi người sẽ ủng hộ!

Những bản sáng tác của các bạn được kết luận như thế nào từ những lần làm việc cùng nhau? Thành công của các bạn tại Mỹ và quốc tế có thay đổi cách các bạn biết nhạc không?

Suga: Không có gì thay đổi trong phong cách của tôi. Tôi sẽ cố gắng để không bị ảnh hưởng bởi thành công hay sự nổi tiếng.

Jungkook: Nó sẽ khiến chúng tôi muốn tạo ra nhiều sản phẩm tươi mới và tốt hơn và đó là lý do tại sao chúng tôi cố gắng lắng nghe và nghiên cứu nhiều thể loại âm nhạc.



Ca khúc nào có ý nghĩa nhất đối với các bạn khi các bạn viết nó và vì sao?

Rap Monster: "Spring Day." Tôi đã viết nhạc và lời cho bài hát đó.

Suga: Tất cả các bài hát tôi viết. Chúng khiến tôi trở nên tốt hơn and và giúp tôi trưởng thành.

J-Hope: "Mama". Đó là bài hát solo đầu tiên của tôi, và nó thực sự rất có ý nghĩa vì nó nói về mẹ.



Rap Monster, câu này dành cho bạn: Tôi nghe nói bạn đã tự học tiếng Anh bằng cách xem 'Friends,' điều đó thật ấn tượng! Bạn thích nhân vật nào nhất? Và bạn nghĩ các nhân vật trong Friends phù hợp với mỗi thành viên nào trong nhóm?

Rap Monster: Chandler! tôi luôn ngưỡng mộ khả năng hài hước của anh ấy. Nhưng tôi không thể chọn một thành viên nào giống anh ấy….

Joey: Jungkook

Ross: Jin

Phoebe: V

Monica: RM [Rap Monster]

Rachel: không thể quyết định


Hình ảnh có liên quan

Bài gốc ở đây
TRANS | Cuộc phỏng vấn giữa ELLE với BTS TRANS | Cuộc phỏng vấn giữa ELLE với BTS Reviewed by ARMY.IN.VN on May 24, 2017 Rating: 5

No comments: