Newsletter

Cùng BTS Rap Monster giải thích về sự nổi tiếng của BTS


BTS là một nhóm nhạc rất nổi tiếng trên thế giới mà có thể bạn chưa từng nghe tới - trừ khi bạn quan tâm tới K-pop hoặc là thành viên của một trong hàng triệu fan của các nhóm nhạc K-pop. Với 7 chàng trai, Bangtan Soyeondan (hay gọi tắt là BTS), được biết đến với những pop-rap dễ nghe dễ nhớ, vũ đạo MV sắc nét và hoạt động mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông. Gần đây, sự nổi tiếng của nhóm nhạc nam này cũng được thể hiện qua tour diễn cháy vé và giải thưởng Top Social Artist tại BillBoard Music Awards cùng với vị trí trong Top 25 nhân vật ảnh hưởng nhất trên Internet của tạp chí danh tiếng TIME.


Không quá khó để chúng ta nhìn thấy các lý do nổi tiếng của nổi tiếng của nhóm phải không nào.

"Chúng tôi chỉ là một nhóm nhạc nam bình thường từ những nền tảng khiêm tốn có đam mê và giấc mơ trở thành người nổi tiếng" - ca sĩ nhạc sĩ Kim Nam Joon, hay còn gọi là Rap Monster, thành viên nói tiếng Anh duy nhất của nhóm và thường đại diện BTS trong các buổi phỏng vấn nói. Trong tour diễn tại Nhật Bản vừa qua, Rap Monster đã dành chút thời gian cùng tạp chí TIME giải thích về sự nổi tiếng của BTS và cách BTS chăm sóc cộng đồng fan của mình. 

TIME: Nhóm BTS đã đến với nhau như thế nào?

Rap Monster: Từ năm 2010, tôi được giới thiệu tới Bang Hyuk Sik, giám đốc của chúng tôi [và là CEO của BigHit Entertainment]. Tôi là một rapper underground, và khi 16 tuổi là một học sinh trung học năm nhất. Bang nghĩ rằng tôi có tiềm năng làm một rapper và người viết lời, và chúng tôi đã bắt đầu từ đó. Sau đó Suga tham gia. [Thành viên thứ ba] J-Hope là một dancer nổi tiếng tại quê nhà của cậu ấy. Chúng tôi là ba người đầu tiên! Chúng tôi đã ra mắt như một sự hợp tác giữa 7 người vào tháng 6 năm 2013. Chúng tôi đến với nhau với những giấc mơ bình thường là viết lời, nhảy và sản xuất âm nhạc, những ca khúc phản ánh cuộc sống của chúng tôi, dễ tổn thương và thành công. Bảy người chúng tôi đã cùng thúc đẩy nhau để trở nên tuyệt nhất trong bốn năm qua. Điều đó khiến chúng tôi thân thiết như những người anh em. BTS là một nhóm nhạc đã khởi đầu với thành công của album năm 2015 với hit single "I NEED U".

TIME: Khi nào thì các bạn nhận ra chính mình đang phát triển một fandom toàn cầu?

Rap Monster: Chúng tôi đã không hề nhận ra mình nổi tiếng cho tới khi chúng tôi tham dự KCONs [K-pop music festivals] tại U.S. và Châu Âu vào năm 2014 hay 2015. Hàng nghìn fan đã gọi tên chúng tôi tại đó, và hầu hết mọi người đều nhớ hay thuộc lời Hàn của các ca khúc của chúng tôi, điều đó thật tuyệt vời và không thể tin được. Ai mà nghĩ được mọi người từ Châu Âu, Mỹ, Nam Mỹ, thậm chí cả Tahiti, yêu âm nhạc và các phần trình diễn của chúng tôi, chỉ bằng việc xem trên Youtube cơ chứ? Chúng tôi rất biết ơn... và vẫn sẽ như vậy.




TIME: BTS có hàng triệu người theo dõi trên các phương tiện truyền thông. Làm thế nào để các bạn tương tác với các fan online? Các bạn đang kết nối như thế nào?

Rap Monster: Chúng tôi hầu như tương tác trên Twitter bằng việc đăng những tấm ảnh selfie, [chia sẻ] âm nhạc và các bức ảnh thời trang đường phố,... Nó về cuộc sống thường ngày của chúng tôi như một nhóm nhạc trong tour diễn - hay như một nhóm bạn ngốc nghếch hài hước phía sau sân khấu. Chúng tôi không trả lời các fan thường xuyên bởi có rất nhiều fan. Nhưng chúng tôi cố gắng đọc hết tất cả những phản hồi và những câu trả lời từ fan. Việc đó luôn thú vị và truyền cảm hứng cho chúng tôi xem tất cả những gì họ sáng tạo về BTS.

TIME: Tại sao các bạn nghĩ đến việc xây dựng cộng đồng fan online lớn như vậy? Nó diễn ra như thế nào?

Rap Monster: Mọi người thường hỏi chúng tôi câu hỏi đó. Đó là nỗ lực của cả một nhóm bắt nguồn từ những gì diễn ra với chúng tôi trong cuộc sống hàng ngày. Quá dễ dàng để tạo một tài khoản mạng xã hội trong một thời gian dài, nhưng chúng tôi muốn kết nối với fan mỗi ngày mỗi tối. Ví dụ như, tôi thường sử dụng hashtag #RMusic để giới thiệu và đề xuất một bài hát tôi thích và tôi đã làm điều đó trong một thời gian dài. Tôi yêu âm nhạc và tôi thực sự thích chia sẻ tới fan. Âm nhạc vượt qua ngôn ngữ. BTS kết nối với fan bằng việc tin tưởng chính mình và tin vào âm nhạc mỗi ngày. 

TIME: Cộng đồng fan khổng lồ này ảnh hưởng đến cách các bạn tiếp cận âm nhạc và những gì bạn hát như thế nào?

Rap Monster: Fan của BTS - ARMY - nói với chúng tôi những cảm xúc, những khiếm khuyết, những đam mê và những cố gắng của họ mọi lúc. Chúng tôi thường lấy cảm hứng từ họ, bởi chúng tôi cố gắng viết về giới trẻ thực tế như thế nào - giống như bảy người chúng tôi - những vấn đề cuộc sống thực tại phải đối mặt. Hầu hết âm nhạc của chúng tôi là về cách chúng tôi nhìn về thế giới và cách chúng tôi cố chấp như những con người bình thường. Vì vậy fan đã truyền cảm hứng cho chúng tôi và đưa chúng tôi những hướng đi như những nhạc sĩ. Và tất nhiên, tình yêu và sự ủng hộ của họ đã giúp chúng tôi tiếp tục bước đi

TIME: BTS khác với các nhóm nhạc K-pop khác như thế nào? Có phải là về âm nhạc, những người ủng hộ hay cái gì khác không?

Rap Monster: Tôi không thể nói về các nghệ sĩ khác; mỗi nhóm nhạc đều có một cách tiếp cận tới mọi người khác nhau. Với chúng tôi, điều quan trọng luôn là làm việc thật chăm chỉ, nhảy tốt hơn, sáng tác tốt hơn. Nhiều người nói điều này, nhưng nó thực sự đúng với chúng tôi: chúng tôi đang sống vì một ước mơ, cả bảy người chúng tôi, cùng theo đuổi những gì chúng tôi yêu. Chúng tôi cố gắng đưa mọi thứ vào âm nhạc của mình. Lời bài hát luôn là những vấn đề thực tế phải đối mặt của tất cả mọi người: những sự lựa chọn trong cuộc sống, những chán nản gục ngã, lòng tự trọng. Và tất cả các fan đều biết rằng chúng tôi chúng tôi ở đó với họ và họ ở đó với chúng tôi. 

TIME: Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo? Các bạn hứng thú với điều gì nhất?

Rap Monster: Chúng tôi vẫn tiếp tục có những ước mơ lớn. Chúng tôi đi tour khắp thế giới, nhưng show tại Mỹ thực sự đã làm đôi mắt của chúng tôi sáng hơn với rất nhiều thứ mới tại đó. Và khi chúng tôi thắng giải tại BillBoard Music Awards, chúng tôi rất vinh dự và được gặp nhiều nghệ sĩ chúng tôi yêu quý và ngưỡng mộ, chúng tôi không thể chờ đến lúc trở lại Mỹ được nữa. 



Follow us on Facebook!
Cùng BTS Rap Monster giải thích về sự nổi tiếng của BTS Cùng BTS Rap Monster giải thích về sự nổi tiếng của BTS Reviewed by ARMY.IN.VN on June 28, 2017 Rating: 5

No comments: